Sản xuất tấm pin năng lượng mặt trời và các tấm pin phục vụ gia đình

- Lĩnh vực: CÔNG NGHIỆP

- Địa điểm đầu tư: Khu Công nghiệp Phước Nam

- Mục tiêu đầu tư: Ứng dụng sản phẩm công nghệ cao về năng lượng mặt trời; sản xuất các tấm pin phục vụ cho các hộ gia đình và các thiết bị sử dụng năng lượng mặt trời; góp phần đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia, thúc đẩy phát triển KT-XH của địa phương.

- Điều kiện thuận lợi thực hiện dự án:  

+ Phát triển Năng lượng tái tạo (năng lượng mặt trời) là mục tiêu hướng đến của tỉnh trong thời gian tới, đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất tấm pin năng lượng mặt trời trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận không những đáp ứng nhu cầu sử dụng tấm pin năng lượng mặt trời cho mục đích dân dụng, công nghiệp trong nước mà còn có thể hướng đến xuất khẩu ra nước ngoài. 

+ Đầu tư nhà máy tại tỉnh sẽ tận dụng được nguồn lao động dồi dào, chi phí lao động, vận chuyển thấp, giảm giá thành sản xuất đáng kể so với nhập khẩu.

+ Hạ tầng tại khu vực dự án khá hoàn chỉnh, gần Quốc lộ 1A, tuyến đường sắt Bắc Nam, gần cảng hàng hoá và sân bay Quốc tế Cam Ranh là những điều kiện thuận lợi cho nhà đầu tư khi thực hiện dự án. 

- Diện tích, quy mô đầu tư, thông số kỹ thuật chủ yếu:  

Công suất khoảng 20MWp/năm 

Diện tích: Khoảng 10 ha 

- Ưu đãi đầu tư:  

* Thuế Thu nhập doanh nghiệp: Mức thuế suất 10% áp dụng trong thời gian 15 năm kể từ khi bắt đầu đi vào hoạt động kinh doanh; được miễn thuế 04 năm kể từ khi có thu nhập chịu thuế và giảm 50% số thuế phải nộp cho 09 năm tiếp theo. Thời gian tính miễn, giảm thuế được thực hiện theo quy định tại Nghị định 218/2013/NĐ-CP ngày 26/12/2013 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật thuế thu nhập doanh nghiệp và Nghị định 12/2015/NĐ-CP ngày 12/02/2015 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của các Luật về thuế và sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định về thuế. 

* Thuế Nhập khẩu: Dự án được miễn thuế nhập khẩu đối với hàng hóa nhập khẩu để tạo tài sản cố định thực hiện dự án theo quy định của Luật thuế xuất khẩu, thuế nhập khẩu. 

- Dự kiến tổng vốn đầu tư: 200 tỷ đồng.

- Hình thức đầu tư: Trong nước, liên doanh hoặc 100% vốn nước ngoài