Thư kêu gọi Ủng hộ quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” năm 2016

Thân ái gửi đến Nhân dân, cán bộ, chiến sĩ, các doanh nghiệp!

Trong công cuộc đấu tranh giành độc lập tự do, giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước cũng như trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, đã có hàng triệu người con ưu tú đã anh dũng hy sinh hoặc hiến dâng một phần xương máu của mình cho đất nước. Nhân dân ta và các thế hệ hôm nay và mai sau đời đời ghi nhớ và biết ơn sự hy sinh cao cả đó.

Phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ người trồng cây”, Đảng và Nhà nước ta đã có nhiều chính sách chăm lo cho thương binh, liệt sĩ và gia đình có công với nước cả về đời sống vật chất lẫn tinh thần. Đối với tỉnh ta, trong những năm qua từ nguồn đóng góp của Nhân dân, cán bộ, công chức, các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm và từ nguồn ngân sách Trung ương đã xây dựng mới và sửa chữa được 3.745 căn nhà tình nghĩa, trị giá 49,487 tỷ đồng cho gia đình có công với nước, trong đó xây mới 1.269 nhà trị giá 26,95 tỷ đồng.

Thực hiện phương châm “Nhà nước, Nhân dân và các đối tượng chính sách cùng phấn đấu; các cấp, các ngành, các tổ chức cùng chung tay chăm lo” cho đối tượng chính sách và người có công, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh tiếp tục phát động và đẩy mạnh phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” và “Toàn dân chăm sóc thương binh, gia đình liệt sĩ, những người có công với nước” với mục tiêu phấn đấu bảo đảm cho gia đình thương binh, liệt sĩ và những người có công với nước có mức sống bằng hoặc cao hơn mức sống trung bình của nhân dân nơi cư trú.

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh ghi nhận những tấm lòng vàng, những nghĩa cử cao đẹp của của Nhân dân, cán bộ, công chức, các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh đã có những đóng góp thiết thực, hiệu quả vào “Quỹ đền ơn đáp nghĩa” trong thời gian qua.

Nhân kỷ niệm 69 năm ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2016), Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh tha thiết kêu gọi Nhân dân, cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm hãy tiếp tục hưởng ứng và tham gia đóng góp “Quỹ đền ơn đáp nghĩa” nhằm góp phần chăm lo cho thương binh, gia đình liệt sĩ, người có công với nước có cuộc sống tốt hơn.

Xin trân trọng cảm ơn!

TM. ỦY BAN MTTQ VIỆT NAM TỈNH

CHỦ TỊCH

Phan Hữu Đức

(Mọi sự đóng góp xin gửi vào tài khoản: 3761, MQHNS 906.7230 “Quỹ đền ơn đáp nghĩa” tỉnh tại Kho bạc Nhà nước tỉnh hoặc tiền mặt tại Sở Lao động - Thương binh và Xã hội; đường 16/4, TP Phan Rang-Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận).