Agribank Ninh Thuận đóng góp tích cực phát triển nông nghiệp, nông thôn

(NTO) Từ đầu năm đến nay, cùng với hệ thống ngân hàng cả nước, hoạt động kinh doanh của Chi nhánh Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Ninh Thuận (Agribank Ninh Thuận) tiếp tục có những bước tiến đáng ghi nhận.

Dồn sức huy động vốn

Ngay từ đầu năm 2016, Agribank Ninh Thuận xác định nhiệm vụ trọng tâm trong hoạt động kinh doanh là công tác huy động vốn. Việc tập trung mọi nguồn lực cho tăng trưởng nguồn vốn huy động tại địa phương là nhiệm vụ hàng đầu của từng cán bộ, viên chức và ban lãnh đạo các Chi nhánh. Ban Giám đốc Chi nhánh đã tổ chức thực hiện nghiêm túc việc giao chỉ tiêu huy động vốn trong hệ thống Agribank, nên đã tạo động lực cho từng cá nhân, tập thể nâng cao tinh thần trách nhiệm trong công tác huy động vốn. Nhờ kết quả huy động vốn tốt đã đáp ứng được nguồn vốn kinh doanh của đơn vị. Tính đến 30-6-2016, tổng nguồn vốn huy động của Agribank Ninh Thuận đạt 2.628 tỷ đồng, tăng 160 tỷ đồng so với đầu năm, đạt tốc độ tăng 6,48%. Trong đó, đáng ghi nhận là, tiền gửi dân cư tăng 223 tỷ đồng, tăng 12,1% so với đầu năm. Điều này chứng tỏ, sự tin tưởng của khách hàng dành cho Agribank ngày càng cao.

 
Khách hàng giao dịch tại Ngân hàng Agribank Chi nhánh Ninh Thuận.

Ưu tiên tín dụng cho nông nghiệp, nông thôn

Có thể nói, trong tổng dư nợ toàn Chi nhánh tính đến 30/6/2016 đạt trên 3.888 tỷ đồng (tăng 330 tỷ đồng so với đầu năm, tốc độ tăng 9,3%) thì dư nợ cho vay nông nghiệp nông thôn đã là trên 2.910 tỷ đồng, chiếm 75% tổng dư nợ trong hệ thống ngân hàng thương mại trên địa bàn tỉnh. Trong số này, dư nợ cho vay phục vụ nông nghiệp-nông thôn theo NĐ 55/2015/NĐ-CP của Chính phủ là 1.718 tỷ đồng với hơn 27.000 khách hàng, tăng 228 tỷ đồng. Cho vay xây dựng nông thôn mới đối với 47 xã (100% các xã trong tỉnh) với dư nợ 1.655 tỷ đồng/25.759 khách hàng (có 06 doanh nghiệp), tăng 112 tỷ đồng (7,3%) so với cuối năm 2015… Đáng nói là Agribank Ninh Thuận đã nâng mức đầu tư tín dụng, giải ngân kịp thời cho khách hàng vay vốn để triển khai nhanh và phát huy hiệu quả kinh tế của từng dự án. Đây là cách làm phù hợp với định hướng của Agribank Việt Nam trong việc tập trung đầu tư vốn cho nông nghiệp, nông thôn. Đạt được những kết quả nêu trên, theo lãnh đạo Agribank Ninh Thuận cho biết: Trong năm 2016, cán bộ, nhân viên đơn vị tập trung mọi nguồn lực, chi phí để huy động nguồn vốn tại địa phương, tăng trưởng dư nợ theo kế họach, kiểm soát tốt nợ xấu, thu hồi được nợ đã xử lý rủi ro và thực hiện triệt để tiết kiệm trong chi tiêu nhằm nâng cao năng lực tài chính của đơn vị. Đồng thời, tiếp tục thực hiện có hiệu quả cho vay theo Nghị định 67/2014/NĐ-CP và Nghị định 55/2015/NĐ-CP của Chính phủ, bám sát tiến độ triển khai dự án, giải ngân kịp thời. Tổ chức khảo sát đánh giá hiệu quả ban đầu, mức độ rủi ro, đề xuất các biện pháp quản lý dòng tiền đối với khách hàng đã vay theo Nghị định 67. Thực hiện kế hoạch thẩm định, ký kết và giải ngân các dự án tàu cá năm 2016 đã được UBND tỉnh Ninh Thuận phê duyệt với tổng số tiền cam kết giải ngân gần 100 tỷ đồng...

Để hoàn thành các chỉ tiêu cơ bản trong năm nói chung, những tháng còn lại của năm nay nói riêng, Agribank Ninh Thuận đề ra các giải pháp như tiếp tục giao chỉ tiêu huy động vốn đến từng cán bộ, nhân viên trong toàn tỉnh; tăng cường các biện pháp huy động vốn theo chỉ đạo của Tổng Giám đốc Agribank Việt Nam… Và để tăng trưởng tín dụng, Agribank Ninh Thuận tiếp tục triển khai  cho vay thông qua tổ vay vốn; mở rộng cho vay phục vụ nông nghiệp, nông thôn, nông dân; cho vay hộ sản xuất - kinh doanh.

Ông Võ Ngọc Minh,

Chủ tàu dịch vụ hậu cần Rạng Đông (Khu phố 9, phường Đông Hải, Tp. Phan Rang-Tháp Chàm):

Nhờ vay vốn theo Nghị định 67/2014/NĐ-CP, tôi đã mạnh dạn đóng chiếc tàu này và hoạt động được vài tháng nay, chúng tôi cung cấp nhiên liệu, vật dụng và các thứ cần thiết cho tàu đánh bắt xa bờ rồi thu mua hải sản vận chuyển vào bờ, mỗi chuyến đi khoảng 4-5 ngày. Khó khăn lớn nhất hiện nay là sức chứa của tàu được gần 100 tấn hải sản, nhưng mỗi chuyến tôi chỉ thu mua được 50-60 tấn vì không đủ vốn. Tôi rất mong Agribank tạo điều kiện cho tôi vay vốn lưu động để có thể khai thác hết công suất của tàu n

Ông Đào Văn Tâm

(thôn Phước Thiện 3, xã Phước Sơn, Ninh Phước):

Tháng 3-2016, tôi vay 70 triệu từ Agribank Chi nhánh Ninh Phước để mua 3 con bò cái sinh sản và đầu tư vào giàn nho. Đây là lần đầu tiên tôi vay vốn của Agribank, trong quá trình làm hồ sơ thủ tục, cán bộ tín dụng và tổ trưởng tổ vay vốn Hội Nông dân hướng dẫn cho tôi tận tình, thời gian thẩm định hồ sơ và giải ngân vốn vay rất nhanh chóng.