Chi bộ Khu phố 7, phường Kinh Dinh: Lãnh đạo xây dựng khu phố vững mạnh

(NTO) Trong buổi sinh hoạt đảng viên nơi cư trú tại Chi bộ khu phố 7, phường Kinh Dinh (Tp. Phan Rang-Tháp Chàm), các đồng chí đảng viên đánh giá cao những kết quả hoạt động của chi bộ trong việc lãnh đạo Nhân dân xây dựng khu phố vững mạnh toàn diện. Các lĩnh vực như: Công tác đảm bảo an ninh trật tự tại khu phố; tuyển quân; chăm lo gia đình chính sách, hộ nghèo; hoạt động đền ơn đáp nghĩa; từ thiện xã hội và vận động Nhân dân xây dựng khu phố văn hóa… đều đạt và vượt chỉ tiêu, kế hoạch đề ra… Trong đó, thành tích nổi bật nhất của chi bộ trong 6 tháng đầu năm 2016, đó là lãnh đạo nhân dân khu phố tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021.

Đồng chí Đinh Viết Sính, Bí thư Chi bộ Khu phố 7 cho biết, toàn khu phố hiện có 315 hộ, với trên 1.200 nhân khẩu, bao gồm đủ các thành phần dân cư sinh sống. Theo con số thống kê của Ban quản lý khu phố, có trên 40% số hộ là gia đình cán bộ, CNVC hưu trí và tại chức; nhiều hộ hành nghề kinh doanh, buôn bán nhỏ, thợ thủ công… Trong khu phố có một số hộ bị mất sức lao động, chưa có việc làm, đời sống còn nhiều khó khăn, nên nhìn chung mức thu nhập của người dân còn thấp. Chi bộ hiện có 15 đảng viên, đa số là cán bộ hưu trí, một số đồng chí cao tuổi, sức khỏe yếu nên có ảnh hưởng đến hoạt động của chi bộ. Với những khó khăn nêu trên, cấp ủy chi bộ xác định để lãnh đạo toàn diện các mặt công tác, cần phải bám sát tình hình thực tế của khu phố và phân công cụ thể cho từng đảng viên trẻ nhận trách nhiệm với công việc được giao. Khi triển khai các chủ trương, nghị quyết của chi bộ, các cuộc vận động phải sát với điều kiện kinh tế của người dân, tạo sự đồng thuận cao trong Nhân dân...

Trong công tác lãnh đạo Nhân dân xây dựng khu phố văn hóa, cấp ủy chi bộ luôn xác định cần phát huy sức mạnh đoàn kết từ Nhân dân, phải sâu sát với Nhân dân. Muốn vậy phải xây dựng các tổ chức đoàn thể vững mạnh để làm tốt công tác tuyên truyền, vận động người dân cùng tham gia. Và bài học kinh nghiệm “Lấy dân làm gốc” đã mang lại hiệu quả trong mọi hoạt động điều hành của cấp ủy chi bộ và Ban quản lý khu phố, hoàn thành các mục tiêu và chỉ tiêu đề ra. Đến nay, khu phố đã 3 lần liên tiếp được UBND Tp. Phan Rang-Tháp Chàm công nhận Khu phố văn hóa... Công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ được cấp ủy chi bộ đặc biệt quan tâm, đã lãnh đạo Ban quản lý khu phố hoàn thành chỉ tiêu giao quân hàng năm. Phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc được duy trì, lực lượng tự vệ khu phố phối hợp chặt chẽ với Công an khu vực tuần tra, đảm bảo trật tự, an toàn trong khu phố. Trong 6 tháng đầu năm, khu phố không có tình trạng trộm cắp xảy ra; tệ nạn ma túy được đẩy lùi. Công tác chăm lo gia đình chính sách và hộ nghèo được quan tâm. Nhân dịp lễ, tết, Ban quản lý khu phố đã vận động các tổ chức xã hội, doanh nghiệp, nhà hảo tâm đóng góp ủng hộ tặng quà cho nhiều gia đình chính sách, hộ nghèo trong khu phố.

Đặc biệt trong cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 vừa qua, dưới sự lãnh đạo của Chi bộ khu phố, công tác bầu cử được triển khai đúng theo luật định; hầu hết cử tri đều nêu cao quyền dân chủ, quyền và nghĩa vụ công dân của mình; có 100% cử tri đi bầu cử… được Ủy ban Bầu cử thành phố khen thưởng về thành tích hoàn thành xuất sắc công tác bầu cử.

Dưới sự quan tâm của Đảng ủy phường Kinh Dinh, sự lãnh đạo của cấp ủy Chi bộ khu phố 7, tin rằng trong thời gian tới, bộ mặt khu phố 7 ngày càng phát triển; đời sống vật chất và tinh thần của người dân ngày được cải thiện và nâng cao, góp phần xây dựng khu phố vững mạnh toàn diện.