Huyện đoàn Ninh Phước: “Thắp sáng ước mơ”

(NTO) Chương trình “Thắp sáng ước mơ” là một trong chuỗi các hoạt động “Vì đàn em thân yêu” nổi bật của Huyện đoàn Ninh Phước. Không chỉ giúp các em học sinh nghèo có thêm điều kiện theo đuổi việc học, chương trình còn tiếp thêm động lực, giúp các em nuôi dưỡng hoài bão, ước mơ về tương lai tươi sáng thông qua con đường đến trường.

Cho niềm tin, thêm động lực

Bắt đầu triển khai từ năm 2011, chương trình “Thắp sáng ước mơ” của Huyện đoàn Ninh Phước liên tục nhận được sự hưởng ứng, tham gia của nhiều cơ quan, đơn vị, cá nhân và đông đảo cán bộ, giáo viên, học sinh trên địa bàn huyện, với tổng số tiền gần 500 triệu đồng. Từ số tiền này, Huyện đoàn đã tổ chức trao 1.017 suất học bổng và 282 phương tiện, quà tặng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, chăm ngoan học giỏi, có tinh thần vượt khó, tiếp tục theo đuổi ước mơ đến trường.

 
Em Châu Thị Xung Triển bên phần quà “Thắp sáng ước mơ” của Huyện đoàn Ninh Phước.

Em Trần Sang Hiết (thôn Phước An 1, xã Phước Vinh) là một trong số hàng trăm học sinh có hoàn cảnh khó khăn được chương trình “Thắp sáng ước mơ” nâng bước tới trường. Không còn cha, hằng ngày mẹ đi làm thuê nuôi Hiết ăn học. Mặc dù đường tới trường của em vất vả hơn các bạn đồng trang lứa, nhưng liên tục 4 năm liền, em là học sinh giỏi của Trường THCS Phước Vinh. Em Hiết cho biết: Gia đình khó khăn, đã có lúc em có ý nghĩ nghỉ học để phụ giúp mẹ. Nhưng thật vui, phần quà “Thắp sáng ước mơ” và sự quan tâm của các cô, chú, thầy cô và bạn bè là nguồn động viên, khích lệ em cố gắng học tập tốt hơn. Em vừa hoàn thành kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10, em hy vọng sẽ đỗ vào Trường THPT Nguyễn Trãi.

Em Châu Thị Xung Triển, học sinh lớp 3B, Trường TH Chất Thường (xã Phước Hậu), là một trong 37 học sinh trên toàn huyện vừa nhận được chiếc xe đạp “Thắp sáng ước mơ” đợt 2 năm 2016 của Huyện đoàn, kể: Gia đình em còn khó khăn, nhà ở cách xa trường hơn một cây số, trước đây em thường đi bộ đến trường. Từ khi được tặng xe đạp mới, việc đi học của em được thuận tiện hơn. Em rất vui và sẽ cố gắng học thật giỏi.

Nỗ lực duy trì, thắp lửa yêu thương

Chia sẻ về những kinh nghiệm trong việc thực hiện, duy trì chương trình, anh Võ Minh Tân, Phó Bí thư Huyện đoàn Ninh Phước, cho biết: Để tranh thủ sự ủng hộ của cộng đồng, cứ vào dịp đầu năm, Huyện đoàn phát động cuộc vận động, trực tiếp gửi thư ngỏ đến các cơ quan, đơn vị cùng chung tay hưởng ứng chương trình “Thắp sáng ước mơ”, trong đó Huyện đoàn phối hợp chặt chẽ với Phòng GD&ĐT, LĐLĐ huyện thực hiện.

Đồng hành cùng chương trình trong suốt 6 năm qua, thầy giáo Phạm Ngọc Phong, Tổng Phụ trách Đội, Trường THCS Trương Định, cho biết: Toàn trường có 81 cán bộ, giáo viên và gần 1.400 học sinh. Hằng năm, Đoàn trường đều vận động giáo viên đóng góp để xây dựng quỹ, vận động học sinh thu gom phế liệu, giấy vụn bán để có thêm kinh phí làm quỹ kế hoạch nhỏ. Từ các nguồn quỹ này, trường chủ động phối hợp với Huyện đoàn, chung tay thực hiện chương trình “Thắp sáng ước mơ”, thông qua đó gắn với giáo dục nhân cách sống cho học sinh, nên được Ban Giám hiệu nhà trường quan tâm chỉ đạo thường xuyên…

Chương trình “Thắp sáng ước mơ” của Huyện đoàn Ninh Phước đã và đang đi vào chiều sâu, tạo sức lan tỏa rộng lớn tại địa phương. Qua đó, giáo dục đoàn viên-thanh niên về tinh thần chia sẻ cộng đồng; thắp lên ước mơ cho các em học sinh hoàn cảnh khó khăn có cơ hội được đến trường; nuôi dưỡng, ươm mầm tài năng cho đất nước.