Chủ tịch MTTQ Việt Nam tiếp Đại sứ Lào

Ngày 22/6 tại Hà Nội, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân đã tiếp Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào tại Việt Nam Thongsavanh Phomvihane đến chào xã giao nhân dịp Đại sứ nhận nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam.

 
Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân và
Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào tại Việt Nam Thongsavanh Phomvihane.
Ảnh: VGP/Hoàng Long

Chúc mừng ngài Thongsavanh Phomvihane được Đảng, Nhà nước Lào bổ nhiệm làm Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền của nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào tại Việt Nam, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân tin tưởng với năng lực và bề dày kinh nghiệm của mình, Đại sứ sẽ đảm nhiệm xuất sắc trọng trách, có những đóng góp quan trọng vào việc vun đắp cho mối quan hệ truyền thống, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện giữa hai nước.

Bày tỏ vui mừng trước thành công của Đại hội toàn quốc lần thứ X của Đảng Nhân dân cách mạng Lào, cuộc bầu cử Quốc hội khóa XIII và HĐND cấp tỉnh, thành phố tại Lào, ông Nguyễn Thiện Nhân khẳng định, quan hệ hữu nghị đặc biệt Việt Nam-Lào là tài sản vô giá của hai Đảng, nhân dân hai nước và luôn luôn là ưu tiên cao nhất trong chính sách đối ngoại của Việt Nam.

Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam luôn quan tâm theo dõi sự phát triển của đất nước Lào anh em, coi mỗi thành tựu của đất nước Lào chính là nền tảng phát triển của Việt Nam. Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam khẳng định quan hệ hai nước tiếp tục được củng cố, phát triển ngày càng sâu rộng và hiệu quả trên tất cả các lĩnh vực.

Về hợp tác quốc phòng, an ninh và đối ngoại, Chính phủ hai nước đã hoàn thành việc phân giới cắm mốc. Về quan hệ kinh tế thương mại, hai bên đã chủ động tích cực triển khai các dự án hợp tác như đã bàn giao cho phía Lào sân bay Attapeu, triển khai các dự án về thủy điện, khoáng sản.

Về hợp tác giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực, hai bên đã đặc biệt quan tâm đến phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho Lào. Hiện có hơn 9.000 cán bộ, sinh viên Lào đang học tập tại Việt Nam.

Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân bày tỏ, trong thời gian tới Việt Nam và Lào tiếp tục đẩy mạnh hợp tác toàn diện trên các lĩnh vực. Việt Nam sẽ tiếp tục ủng hộ để Lào đảm nhiệm thành công vai trò Chủ tịch ASEAN năm 2016; đẩy mạnh kết nối nền kinh tế hai nước, nhất là những công trình, dự án kết nối giao thông vận tải; nâng cao chất lượng hợp tác, giáo dục đào tạo.

Đại sứ Thongsavanh Phomvihane cảm ơn sự đón tiếp nhiệt thành của Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam; khẳng định Việt Nam và Lào là hai nước láng giềng, có truyền thống đoàn kết lâu đời, thành công của Lào trong 40 năm qua đều có giúp đỡ chí tình, chí nghĩa của Việt Nam anh em.

Bày tỏ vui mừng trước sự phát triển kinh tế của Việt Nam trong thời gian qua, Đại sứ mong muốn, trong thời gian tới sẽ tiếp tục đẩy mạnh hợp tác toàn diện trên các lĩnh vực để tương xứng với tiềm năng của hai nước.

Đại sứ Thongsavanh Phomvihane khẳng định trên cương vị mới của mình, sẽ cố gắng hết sức là cầu nối để vun đắp cho mối quan hệ hữu nghị truyền thống, đoàn kết và hợp tác toàn diện Lào-Việt Nam.

Nguồn chinhphu.vn