Hội nghị tổng kết 4 năm thực hiện Dự án mô hình Trường học mới Việt Nam (VNEN) tại Ninh Thuận.
Dự án mô hình VNEN được triển khai tại tỉnh ta từ năm học 2012-2013 đến năm học 2015-2016, với sự tham gia của 30 trường Tiểu học tại 7 huyện, thành phố trong tỉnh. Qua 4 năm triển khai, đến nay, giáo viên và học sinh (HS) dần thích nghi với phương pháp dạy học, kiểm tra, đánh giá theo mô hình VNEN; HS tự tin, tự giác trong học tập, mạnh dạn trong giao tiếp; chất lượng giáo dục ngày càng được nâng cao; tỷ lệ HS yếu kém, HS bỏ học giảm. Tuy vậy, việc triển khai mô hình vẫn còn một số hạn chế như: Cơ sở vật chất nhiều trường chưa phù hợp với việc đổi mới phương pháp dạy và học; một số HS yếu kém chưa thể tự học, tự giải quyết vấn đề; một số HS vùng đồng bào dân tộc thiểu số còn nhút nhát, thiếu tự tin, hạn chế khi giao tiếp bằng tiếng Việt, gây ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng dạy và học…
Phạm Lâm