Mừng Đại lễ Phật Đản năm 2016, Phật lịch 2560: Giáo hội Phật giáo tỉnh đồng hành trong công tác an sinh xã hội

(NTO) Giáo hội Phật giáo (GHPG) Việt Nam tỉnh hiện có hơn 110 cơ sở thờ tự trực thuộc, với hơn 80 nghìn tín đồ, phật tử và hơn 200 chức sắc, giúp việc. Những năm qua, Ban Trị sự GHPG tỉnh đã hướng dẫn các tổ chức Phật giáo, cùng toàn thể phật tử trong toàn tỉnh sinh hoạt, hoạt động đúng Hiến chương, đường hướng hành đạo của Giáo hội Phật giáo Việt Nam. Triển khai thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và của Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam. Bên cạnh thực hiện tốt các hoạt động Phật sự, Phật giáo Ninh Thuận ngày càng có những đóng góp trên các lĩnh vực, nhất là đồng hành với tỉnh nhà trong thực hiện các chính sách an sinh xã hội.

Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo tỉnh phối hợp chùa Phước Thạnh (An Hải, Ninh Phước) và các nhà tài trợ tặng quà cho bà con nghèo xã Vĩnh Hải.

Phát huy tinh thần từ bi, chia sẻ nỗi đau của những người có hoàn cảnh khó khăn, bất hạnh; Ban Trị sự và Ban Từ thiện xã hội GHPG tỉnh đã kêu gọi sự đóng góp của phật tử, các mạnh thường quân, các đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân để tham gia ủng hộ cho công tác từ thiện xã hội. Ủng hộ, tham gia đóng góp trong các phong trào đền ơn đáp nghĩa, xây dựng nhà đại đoàn kết, hỗ trợ bệnh nhân nghèo khám chữa bệnh, nuôi dạy trẻ em nghèo, duy trì các bếp ăn từ thiện ở các bệnh viện trong tỉnh, tặng quà cho bà con nghèo nhân dịp lễ, tết…và nhiều hoạt động từ thiện khác…

Đặc biệt, từ năm 2015 đến nay, đời sống của một bộ phận nhân dân ở những vùng khó khăn chịu ảnh hưởng nặng nề của hạn hán. Ban Từ thiện xã hội GHPG tỉnh đã tích cực vận động các doanh nghiệp, mạnh thường quân trong và ngoài tỉnh quan tâm giúp đỡ đồng bào vượt qua khó khăn, cùng cấp ủy và chính quyền địa phương chăm lo đời sống cho người nghèo, góp phần đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh. Trong năm 2015, Ban Từ thiện xã hội-GHPG tỉnh đã vận động hơn 4,8 tỷ đồng cứu trợ đồng bào vùng khó khăn; 4 tháng đầu năm 2016, vận động trên 2 tỷ đồng hỗ trợ đồng bào vùng hạn hán. Điển hình như, vận động làm 40 giếng nước cho bà con huyện Thuận Bắc, với kinh phí 240 triệu đồng; xây 6 nhà tình thương ở huyện Bác Ái, với kinh phí 120 triệu đồng; cứu trợ 500 phần quà, tiền cho bà con huyện Ninh Sơn, với kinh phí 175 triệu đồng; tặng 250 phần quà cho bà con thôn Xóm Bằng, trị giá hơn 82 triệu đồng…

Ông Đỗ Hải Nam, quyền Trưởng Ban Tôn giáo (Sở Nội vụ), cho biết: Không chỉ dừng lại ở những hoạt động theo Phật sự, Phật giáo Ninh Thuận còn luôn phát huy vai trò trong khối đại đoàn kết toàn dân tộc, tích cực thực hiện các phong trào thi đua do MTTQ và các đoàn thể phát động; vận động tăng ni tham gia vào đại biểu HĐND các cấp, thành viên của MTTQ, Hội Chữ thập đỏ…; động viên tín đồ tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới, vận động quần chúng giữ gìn an ninh trật tự ở địa phương. Nhiều chức sắc được công nhận là điển hình “Dân vận khéo”, gương điển hình học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh được tỉnh biểu dương, khen thưởng, như: Ni sư Thích Nữ Diệu Tường, Trưởng ban Từ thiện xã hội-GHPG tỉnh, Sư cô Thích Nữ Chơn Đăng, Phó Trưởng ban Từ thiện xã hội-GHPG tỉnh, Đại đức Thích Minh Tánh, Trưởng ban Trị sự GHPG huyện Ninh Sơn…GHPG tỉnh ngày càng hoạt động thiết thực, hữu ích cho sự phát triển của Giáo hội cũng như sự phát triển của đất nước, của tỉnh.

Ông Thích Đồng Niệm, Chánh Thư ký kiêm Trưởng ban Thông tin truyền thông, GHPG tỉnh, cho biết: “Thời gian tới, Ban Trị sự GHPG tỉnh tiếp tục vận động tăng ni, phật tử phát huy truyền thống tốt đẹp của Phật giáo Việt Nam, lấy việc phục vụ chúng sinh, phụng sự Tổ quốc, ích đạo lợi đời làm mục tiêu để tu hành giác ngộ-thông qua bằng những việc làm cụ thể, tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, xây dựng phát triển kinh tế- xã hội tỉnh nhà; các hoạt động từ thiện nhân đạo, giữ gìn an ninh trật tự...Đẩy mạnh vận động các nhà hảo tâm, các phật tử chung tay giúp đỡ người nghèo, đồng hành cùng làm tốt an sinh xã hội”.