Ông Nguyễn Văn Lập Nhiệt tình với công tác bầu cử

(NTO) Về xã Lâm Sơn (Ninh Sơn) trong những ngày này, nơi nơi đều rộn ràng tiếng loa tuyên truyền về Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021.

Hỏi ra mới biết, người đi xe đạp tuyên truyền đến từng thôn, xóm trên địa bàn xã là ông Nguyễn Văn Lập (67 tuổi, thôn Lâm Phú). Mặc dù tuổi đã cao, nhưng đối với ông, công tác truyền thông luôn là niềm vui mỗi ngày, là đam mê của bản thân để ông có động lực tiếp tục hoàn thành tốt công việc của mình, mang chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước đến với mọi người.

Ông Nguyễn Văn Lập tuyên truyền bầu cử qua hệ thống truyền thanh.

Vào Bộ phận Văn hóa - Thông tin xã Lâm Sơn năm 1976, ông được phân công đảm trách nhiệm vụ Trưởng rạm Truyền thanh. Lúc này, Trạm Truyền thanh của xã còn nhiều khó khăn do thiếu thiết bị, phương tiện truyền tải thông tin. Nhưng với sự nhiệt tình, yêu nghề, ông luôn trăn trở làm sao để thông tin về đến từng nhà cho bà con. Nghĩ là làm, ông bắt đầu mua chiếc xe đạp trả góp hơn 500 ngàn đồng, sử dụng đầu máy cassette của gia đình để phục vụ cho công tác tuyên truyền.

Hình ảnh ông đạp xe, với 2 chiếc loa phát thanh nhỏ 2 bên tay lái, ở giữa là lá cờ Tổ quốc, phía sau yên xe là đầu máy cassette với chiếc bình ắc-quy đã trở nên quen thuộc với bà con thôn xóm. Cùng với sự đổi thay của địa phương, công việc của ông Lập bớt vất vả hơn, bởi lẽ ở các thôn đều có loa truyền thanh riêng, có sự kiện nào là ông phát trên loa phát thanh của xã là các thôn đều nghe được. Nhưng bởi sự tận tâm với nghề, hết những giờ phát thanh trên loa của xã, ông vẫn cần mẫn đạp xe tuyên truyền quanh thôn xóm. Chị Lê Thị Ngọc Lan, thôn Lâm Phú, cho biết: Trước đây, mỗi buổi sáng sớm và chiều là ông lại đi xe đạp quanh các ngõ hẻm trong thôn để thông tin về các sự kiện sắp diễn ra trong địa bàn xã như tiêm ngừa cho trẻ em, hưởng ứng các phong trào thi đua... như thời điểm này, thì ông lại tập trung tuyên truyền về Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND. Ông già rồi, nhưng vẫn còn khỏe lắm, có loa phát thanh của xã rồi nhưng nhiều khi vẫn thấy ông đạp xe tuyên truyền để cho mọi người hiểu rõ hơn.

Ngoài công việc tuyên truyền trên loa phát thanh hàng ngày, ông còn làm băng-rôn, khẩu hiệu, cùng Ủy ban MTTQVN xã niêm yết danh sách các ứng cử viên, dán trên các bảng ở từng thôn cho mọi người nắm bắt. Để làm tốt vai trò là cán bộ truyền thông, ông lại đến các thôn ở xa trung tâm xã để tuyên truyền cho mọi người hiểu rõ hơn về ngày toàn dân tham gia bầu cử. Ông đến từng hộ gia đình, tuyên truyền những nội dung cơ bản về quyền và nghĩa vụ của cử tri, nguyên tắc bầu cử, về tiểu sử của các ứng cử viên...Qua đó giúp mọi người hiểu được ý nghĩa chính trị của sự kiện này, tham gia đi bầu cử đông đủ vào ngày 22-5.

Đồng chí Phan Kế Vũ, Chủ tịch UBND xã Lâm Sơn, cho biết: Qua việc tuyên truyền trực tiếp bằng loa của ông Lập có thể thấy không khí của ngày hội toàn dân đang bắt đầu. Với sự chuẩn bị tích cực, cách làm tuyên truyền thiết thực của ông, cử tri sẽ hăng hái đi bầu, để ngày 22-5 thực sự trở thành “Ngày hội của toàn dân”