Trường THCS Trần Phú: Tập trung cho kỳ thi vào lớp 10 THPT

(NTO) Còn hơn 1 tháng nữa học sinh lớp 9 sẽ bước vào kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2016-2017. Cùng với học sinh (HS) trong toàn tỉnh, thầy và trò Trường THCS Trần Phú (Tp. Phan Rang-Tháp Chàm) tập trung ôn tập với quyết tâm 100% HS được công nhận tốt nghiệp và thi đỗ vào lớp 10 THPT.

 
Cô Nguyễn Thị Huệ ôn tập môn Văn cho các em học sinh lớp 9.

Năm học 2015-2016, Trường THCS Trần Phú có 340 HS lớp 9, chia thành 10 lớp. Theo đánh giá của nhà trường, năm nay, chất lượng HS lớp 9 cao hơn so với các năm học trước. Cô giáo Nguyễn Thị Minh Trâm, Hiệu trưởng nhà trường, cho biết: Với quyết tâm đạt mục tiêu 100% HS đủ điều kiện xét tốt nghiệp và đỗ vào các trường THPT, ngay từ đầu học kỳ II, nhà trường đã tổ chức bồi dưỡng, phụ đạo 2 môn Ngữ văn, Toán cho HS. Đối với những HS yếu kém, nhà trường phân công giáo viên bộ môn, cán sự lớp kèm cặp, phụ đạo, qua đó giúp các em củng cố kiến thức, tiếp thu bài mới nhanh hơn.

Ngoài ra, trong thời gian nước rút này, sau quá trình ôn tập, các giáo viên bộ môn tăng cường kiểm tra 1 tiết, 15 phút nhằm giúp các em củng cố lại các kiến thức đã được học. Cô Nguyễn Thị Huệ, giáo viên trực tiếp ôn tập môn Ngữ văn cho HS khối 9, cho biết: Nhìn chung các em đều có ý thức trong học tập. Thời gian ôn tập không còn nhiều, nên chỉ tập trung hệ thống lại những kiến thức cơ bản trong sách giáo khoa, giúp các em nắm vững kiến thức cần thiết. Với những em yếu kém, ngoài giờ học trên lớp, chủ động kèm cặp, giao bài tập về nhà sau đó sửa chữa, góp ý để các em tiến bộ.

Cô giáo Nguyễn Thị Minh Trâm cho biết thêm: Không chỉ phụ đạo, bồi dưỡng 2 môn Ngữ văn, Toán để HS đủ điều kiện xét tốt nghiệp. Với các môn học còn lại, nhà trường cũng chỉ đạo các thầy, cô giáo xây dựng kế hoạch, chủ động ôn tập cho HS. Vào cuối tháng 5 nhà trường sẽ tổ chức thi thử cho các em HS lớp 9, nhằm đánh giá khả năng của HS. Để giúp các em có thêm hiểu biết trong việc chọn trường, nhà trường sẽ tổ chức những buổi “Hướng nghiệp” với các nội dung tư vấn, góp ý trong việc chọn trường, định hướng nghề nghiệp tương lai cho HS khối 9, giúp các em chuẩn bị tốt tâm lý, sẵn sàng cho kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT sắp tới.

Tin rằng với những nỗ lực của thầy và trò, Trường THCS Trần Phú sẽ đạt kết quả cao trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm nay.