Những ngày trong quân ngũ ở Tiểu đoàn 610

(NTO) Đến Tiểu đoàn 610, Trung đoàn Bộ binh địa phương 896 trong mùa huấn luyện tân binh, chúng tôi bắt gặp hình ảnh rất sôi động, hăng say của các chiến sĩ mới dần dần đã quen với môi trường trong quân ngũ.

Từ những ngày đầu ra quân huấn luyện, các tân binh đã được hướng dẫn cách gấp chăn màn, sắp xếp trật tự nội vụ, đến việc làm quen với 11 chế độ trong ngày, 3 chế độ trong tuần, cách xưng hô, chào hỏi giữa đồng chí, đồng đội, giữa cấp trên và cấp dưới.

Hướng dẫn cách gấp chăn màn cho các tân binh.

Thượng úy Võ Phúc Anh Khoa, Chính trị viên phó Tiểu đoàn 610, cho biết: Đợt nhập ngũ lần này, đơn vị được giao huấn luyện 170 chiến sĩ mới, trong đó có 22 đồng chí đã tốt nghiệp đại học, cao đẳng và trung cấp. Sau khi nhận quân, đơn vị đã biên chế về các tiểu đội, trung đội. Để chiến sĩ mới nhanh chóng tiếp cận nhiều nội dung trong học tập, các cán bộ huấn luyện mà trực tiếp là các đồng chí Tiểu đội trưởng đã hướng dẫn cụ thể, tỉ mỉ về mọi quy định sinh hoạt, học tập, công tác; uốn nắn, nhắc nhở thường xuyên nên các chiến sĩ mới đã dần thích nghi và bước đầu đáp ứng được các nội quy quy định quân đội đặt ra.

Chiến sĩ Đỗ Nguyễn Tâm Châu, Tiểu đội 13, Trung đội 5, Đại đội 1, cho biết: Lúc mới vào đơn vị, tôi rất bỡ ngỡ, mọi thứ đều mới lạ. Tuy kỷ luật nghiêm khắc nhưng được sự quan tâm, chia sẻ của cán bộ các cấp trong đơn vị đã giúp tôi yên tâm hơn, cảm giác nhớ nhà đã dần thay thế bằng sự gần gũi, yêu thương, đoàn kết của anh em trong đơn vị.

Bên cạnh những giờ huấn luyện miệt mài trên thao trường, các chiến sĩ mới còn được hướng dẫn phương pháp trồng rau, tăng gia sản xuất tại đơn vị. Tham gia nhiều hoạt động thể dục-thể thao, văn hóa-văn nghệ bổ ích như: bóng chuyền, xem phim, đọc báo, nghe đài… Chiến sĩ mới Hán Hoàng Chu, Tiểu đội 8, Trung đội 3, Đại đội 1, vui vẻ: Hàng ngày công việc cứ liên tục, nên mình thấy thời gian cũng qua nhanh hơn và nhờ đó, chúng tôi được giao lưu, học tập lẫn nhau, ngày càng hòa đồng, vui vẻ với mọi người.

Với sự tích cực học tập, rèn luyện của các tân binh và sự giúp đỡ, hướng dẫn đầy tinh thần, trách nhiệm của cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn 610, các chiến sĩ mới đã có sự thay đổi rất rõ từ nhận thức đến hành động, dần có tác phong và bản lĩnh của một quân nhân thực thụ. Những ngày đầu trong quân ngũ sẽ là dấu ấn theo suốt bước quân hành và trở thành hành trang có ích cho cuộc sống của mỗi quân nhân.