Trung tướng Lê Chiêm, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng thăm, tặng quà nhân dân vùng hạn hán trong tỉnh

(NTO) Nhân chuyến thị sát tình hình hạn hán tại các tỉnh phía Nam và Tây Nguyên, ngày 31-3, Trung tướng Lê Chiêm, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng đã kiểm tra công tác cấp nước sinh hoạt cho nhân dân vùng hạn hán của Bộ CHQS tỉnh tại huyện Ninh Hải và Thuận Nam.

 
Trung tướng Lê Chiêm, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng kiểm tra công tác cấp nước của Bộ CHQS tỉnh cho người dân thôn Khánh Tân, xã Nhơn Hải (Ninh Hải).
 
 
Trung tướng Lê Chiêm, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng tặng quà cho hộ nghèo thôn Tam Lang.

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Quốc phòng, nhờ sự tăng cường lực lượng, phương tiện của Quân khu 5, cộng với lực lượng tại chỗ, Bộ CHQS tỉnh đã tổ chức vận chuyển nước sinh hoạt cho nhân dân các vùng ảnh hưởng hạn hán trong tỉnh. Đến nay, đơn vị đã cấp gần 1.000m3 nước sinh hoạt cho nhân dân hai thôn Khánh Tân (xã Nhơn Hải, Ninh Hải) và Tam Lang (xã Phước Nam, Thuận Nam). Trung tướng Lê Chiêm biểu dương sự chủ động, tích cực và tinh thần trách nhiệm của cán bộ, chiến sĩ LLVT tỉnh đã kịp thời hỗ trợ nhân dân vùng thiếu nước sinh hoạt. Đồng chí cho biết, Bộ Quốc phòng sẽ tiếp tục phân bổ nguồn kinh phí để Quân khu 5, Bộ CHQS tỉnh bảo đảm nước sinh cho Nhân dân sử dụng. Do đó trong thời gian tới, đề nghị Bộ CHQS tỉnh tiếp tục phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền địa phương kịp thời hỗ trợ Nhân dân khắc phục hạn hán, kiên quyết không để người dân thiếu nước sinh hoạt.

Nhân dịp này, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Lê Chiêm đã tặng quà cho 30 hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở thôn Khánh Tân và Tam Lang, mỗi suất trị giá 500.000 đồng, nhằm chia sẻ, động viên bà con vượt qua hạn hán.