Hoa “Valentine” xuống phố

Ngày lễ tình nhân năm nay nhằm vào ngày mùng 7 Tết âm lịch, trong không khí Tết vẫn còn "vương vấn" khắp phố phường, cùng với đó là thị trường hoa dịp Valentine cũng khá sôi động với những gian hàng hoa tươi được bày bán dọc theo các tuyến đường trung tâm Thành phố Phan Rang- Tháp Chàm. Đa phần các gian hàng này đều do các bạn trẻ tự tay mình làm.

Những tuyến đường tập trung đông các gian hàng hoa tươi như đường 16-4, đường Thống Nhất, nơi dừng đèn đỏ, công viên.... Đã làm cho không khí mùa Valentine thật rộn ràng và đầy màu sắc.

Ngoài những giỏ hoa cắm sẵn với nhiều mẫu mã khác nhau, hoa hồng kết bằng giấy gói trong hình trái tim, kết hợp giữa hình thù trái tim bằng giấy với hoa tươi thật, những giỏ hoa tươi đủ kiểu... được bày bán khá nhiều và thu hút người mua, với giá từ 50.000 đồng đến 300.000 đồng/ giỏ hoa. Giá hoa hồng ngày thường từ 10.000 đến 15.000 đồng một bông nhưng gần và trong ngày lễ Valentine đã tăng từ 20.000 đến 30.000 đồng một bông, tùy loại to nhỏ.

Ngoài hoa thì những mặt hàng truyền thống như chocolate cũng được bày bán dọc theo các tuyến đường với sự đa dạng về mẫu mã và giá cả vẫn được nhiều bạn trẻ lựa chọn. Trên thị trường xuất hiện nhiều loại chocolate được viết thơ, khắc hình mặt cười ngộ nghĩnh, châm ngôn tình yêu dao động từ 95.000 đồng đến 300.000 đồng một hộp.

Hoa được bày bán dọc theo các tuyến đường

Bạn Nguyễn Thị Hoa, sinh viên trường Cao đẳng nghề Ninh Thuận vui vẻ cho biết: Năm nào đến ngày Valentine tụi em đều tổ chức từng nhóm nhỏ bày hàng ra bán dọc theo các tuyến đường nơi đông người qua lại, hoa là do chúng em tự cắm vào giỏ, ngoài hoa hồng tươi, còn bán cả hoa giả tự làm, dù xuất hiện khá nhiều gian hàng hoa nên không tránh khỏi cạnh tranh, nhưng càng đông càng dễ thu hút khách tìm đến mua quà tặng do cả nhóm công phu chuẩn bị sẵn, em cảm thấy rất thích thú... 

Valentine là ngày lễ đặc biệt để những người yêu nhau thể hiện tình cảm với "nửa kia" của mình, là cơ hội để những người đang yêu nhưng chưa dám nói bày tỏ tình yêu. Thông thường vào ngày lễ Tình nhân, những người yêu nhau sẽ dành trọn thời gian bên "một nửa" của mình và tặng cho nhau những món quà ý nghĩa. Thị trường quà tặng cho ngày Valentine khá phong phú và đang nóng lên từng giờ. Mỗi người một ý thích để chọn cho người mình yêu thương một món quà thật ý nghĩa. Mua quà lưu niệm, tặng hoa hay chocolate…đều là những món quà đặc biệt thay cho lời của trái tim.