LLVT TỈNH HƯỚNG VỀ ĐẠI HỘI XII CỦA ĐẢNG:

Niềm tin son sắt với Đảng

(NTO) Trong những ngày này, cùng với toàn Đảng, toàn dân, toàn quân, các cơ quan, đơn vị LLVT tỉnh nêu cao tinh thần sẵn sàng chiến đấu (SSCĐ), đẩy mạnh phong trào thi đua, lập nhiều thành tích chào mừng Đại hội XII của Đảng; mừng Đảng - mừng Xuân, đón Tết cổ truyền Bính Thân 2016.

Các cơ quan, đơn vị tăng cường giáo dục chính trị, tư tưởng, giúp cán bộ, chiến sĩ có bản lĩnh chính trị vững vàng, nhận thức sâu sắc về vai trò lãnh đạo của Đảng, ý nghĩa to lớn của Đại hội XII đối với xây dựng và phát triển của đất nước trong giai đoạn cách mạng mới. Trên cơ sở đó, bồi dưỡng ý chí chiến đấu, kiên quyết đấu tranh làm thất bại âm mưu “diễn biến hòa bình”, “phi chính trị hóa quân đội” của các thế lực thù địch, giữ vững trận địa tư tưởng trong LLVT tỉnh. Các đơn vị đẩy mạnh thực hiện nhiệm vụ chính trị, gắn xây dựng tổ chức Đảng trong sạch, vững mạnh với xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện. Tập trung xây dựng chính quy, chấp hành nghiêm kỷ luật, pháp luật; tăng cường phát huy dân chủ, giữ gìn đoàn kết, thống nhất trong lãnh đạo, chỉ huy, cán bộ, chiến sĩ. Để không bị động, bất ngờ trước mọi tình huống, Bộ CHQS tỉnh đã ban hành các chỉ thị, hướng dẫn, chỉ đạo các cơ quan, đơn vị chủ động xây dựng kế hoạch trực SSCĐ trước, trong và sau Đại hội; chủ động phối hợp với các lực lượng nắm chắc tình hình, địa bàn, kịp thời xử lý mọi vấn đề nảy sinh, không để các phần tử xấu lợi dụng, kích động, chống phá, gây mất an ninh trật tự; duy trì nghiêm chế độ trực chỉ huy, trực ban, trực chiến; tăng cường luyện tập thuần thục các phương án tác chiến, sẵn sàng cơ động thực hiện nhiệm vụ.

Cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn bộ binh địa phương 896 đọc Báo Ninh Thuận
theo dõi thông tin Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng.  Ảnh: Sơn Ngọc

Đến một số đơn vị tập trung quân số, vũ khí trang bị, phương tiện như Trung đoàn Bộ binh địa phương 896, Đại đội Trinh sát, Đại đội Thiết giáp… mới thấy hết tinh thần cao điểm trực cơ động SSCĐ. Từ nhiều ngày qua, các đơn vị đã chủ động luyện tập xử trí các tình huống, phương án tác chiến phức tạp để rút kinh nghiệm trong toàn đơn vị. Duy trì 100% quân số trực SSCĐ, tinh thần, quyết tâm của mọi cán bộ, chiến sĩ được thấm nhuần, không để mất cảnh giác, bị động trước mọi tình huống xảy ra; sẵn sàng cơ động, nhận và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Nhìn các phương tiện và cán bộ, chiến sĩ trong tư thế sẵn sàng cao mới hiểu quá trình chuẩn bị, luyện tập dày công, nghiêm túc, tinh thần, thái độ trách nhiệm của những người chiến sĩ. Thượng úy Nguyễn Khắc Duy, Đại đội trưởng Đại đội Trinh sát, cho biết: Toàn đơn vị đã được quán triệt, giáo dục, hiểu rõ ý nghĩa, tầm quan trọng của Đại hội Đảng toàn quốc lần này; đồng thời, xây dựng quyết tâm cho mọi cán bộ, chiến sĩ nêu cao lòng tự hào, tự tôn dân tộc, tuyệt đối tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước.

Ngoài xây dựng đơn vị, huấn luyện SSCĐ, các cơ quan, đơn vị LLVT tỉnh còn chú trọng công tác tuyên truyền, vận động quần chúng nhân dân, quyên góp giúp đỡ các gia đình người có công, hộ nghèo, địa phương kết nghĩa, địa bàn đóng quân, góp phần tạo không khí phấn khởi, tin tưởng trong Nhân dân vào thành công của Đại hội Đảng và công cuộc đổi mới đất nước, tích cực lao động sản xuất, xây dựng quê hương giàu đẹp. Những hoạt động trên thể hiện sâu sắc tình cảm, trách nhiệm, nguyện vọng, bày tỏ niềm tin son sắt của cán bộ, chiến sĩ vào sự lãnh đạo của Đảng.