Triển khai thực hiện các chính sách tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn và thủy sản

(NTO) Ngày 22-1, đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp để nghe báo cáo tình hình triển khai thực hiện Nghị định số 55/2015/NĐ-CP ngày 9-6-2015 của Chính phủ về chính sách tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn; Nghị định 89/2015/NĐ-CP ngày 7-10-2015 về sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 67/2015/NĐ-CP ngày 7-7-2014 của Chính phủ về một số chính sách phát triển thủy sản.

Đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.

Theo báo cáo, trong năm 2015, các ngân hàng thương mại đã giải ngân hơn 48 tỷ đồng cho 8 dự án đóng tàu phục vụ đánh bắt xa bờ kết hợp bảo vệ chủ quyền biển, đảo. Trong đó, 1 tàu vỏ sắt, 3 tàu vỏ composite, 4 tàu vỏ gỗ. Đến nay, đã hạ thủy 3 tàu, dự kiến trong tháng 1-2016, hạ thủy 5 tàu còn lại. Các tổ chức tín dụng cũng đã giải ngân 2 tỷ đồng cho các 4 HTX nông nghiệp vay để mở rộng hoạt động dịch vụ sản xuất, kinh doanh… Các đại biểu đã tập trung thảo luận nội dung liên quan đến những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện các Nghị định của Chính phủ; đồng thời, đề ra phương hướng, giải pháp tiếp tục thực hiện có hiệu quả trong thời gian tới…

Phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao kết quả đạt được trong thực hiện chính sách tín dụng đã góp phần vào phát triển sản xuất nông nghiệp, đánh bắt hải sản theo hướng bền vững. Thời gian tới, đề nghị các ngành chức năng, địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền ý nghĩa chương trình tín dụng của Nhà nước để thu hút nhiều tổ chức, cá nhân tham gia thực hiện; đồng thời, làm tốt công tác tham mưu “khai thông” nguồn vốn ưu đãi sớm đến với các thành phần được hưởng lợi.