KỶ NIỆM 86 NĂM THÀNH LẬP ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM (3/2/1930- 3/2/2016):

Đảng cho ta mùa xuân

(NTO) Mùa Xuân Canh Ngọ 1930, ngày 3 tháng 2, đúng vào thời khắc giao hòa giữa đất trời và lòng người – Đảng Cộng sản Việt Nam ra đời. Và kể từ mùa Xuân ấy, Đảng đã đem lại mùa Xuân bất tận cho dân tộc ta.

Đón mừng Xuân Bính Thân 2016, đất nước ta mừng Sinh nhật Đảng lần thứ 86. Nhìn lại chặng đường 86 năm, từ sự kiện lịch sử cực kỳ trọng đại, đánh dấu mốc son chói lọi trên con đường phát triển của dân tộc, Đảng luôn hòa cùng nhịp thở và mạch sống của dân tộc, để rồi “ý Đảng – lòng Dân” tạo nên sức mạnh quật khởi, trở thành vũ khí “bách chiến, bách thắng”, lập nên những chiến công oanh liệt, mãi mãi tỏa sáng và soi đường cho Nhân dân ta đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác.

Đảng lãnh đạo Nhân dân giành độc lập dân tộc và thống nhất đất nước; Đảng khởi xướng và lãnh đạo công cuộc đổi mới xây dựng đất nước đạt được nhiều thành tựu hết sức to lớn và vững chắc; vị trí, vai trò của nước Việt Nam không ngừng được khẳng định trên trường quốc tế. Mục tiêu của Đảng hướng đến là làm cho “Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”. Dân tộc ta không chỉ tự hào về Đảng quang vinh, Bác Hồ vĩ đại, mà chính Đảng và Bác Hồ đã tiếp thêm sức mạnh, nguồn sống và niềm tin cho cả dân tộc Việt Nam, là nhân tố hàng đầu quyết định mọi thắng lợi của cách mạng Việt Nam.

 
Đồng chí Mai Văn Chính, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó trưởng Ban Tổ chức Trung ương tặng hoa chúc mừng Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XIII, nhiệm kỳ 2015-2020.

Mùa Xuân năm Canh Tý, ngày 5-1-1960, tại lễ kỷ niệm 30 năm thành lập Đảng, Bác Hồ đã có bài nói quan trọng nêu bật truyền thống đấu tranh cách mạng của dân tộc ta, sự vĩ đại của Đảng ta: “Với tất cả tinh thần khiêm tốn của người cách mạng, chúng ta vẫn có quyền nói rằng: Đảng ta thật là vĩ đại”. Và Bác dẫn mấy câu thơ:

“Đảng ta vĩ đại như biển rộng, trời cao,

Ba mươi năm phấn đấu và thắng lợi biết bao nhiêu tình.

Đảng ta là đạo đức, là văn minh,

Là thống nhất, độc lập, là hòa bình ấm no.

Công ơn Đảng thật là to,

Ba mươi năm lịch sử Đảng là cả một pho lịch sử bằng vàng”.

Chân lý ấy càng làm cho chúng ta thêm tự hào về quá khứ, tin tưởng ở tương lai, hun đúc và phát huy truyền thống tốt đẹp, cũng như vai trò lãnh đạo của Đảng. Vậy nên, cả dân tộc ta, nhân dân cả nước ta gọi Đảng Cộng sản Việt Nam bằng cái tên trìu mến: Đảng ta!

Cũng từ mùa Xuân 1930 đến nay, Đảng ta đã qua 11 kỳ Đại hội. Các kỳ Đại hội toàn quốc của Đảng thường được tổ chức vào những mùa Xuân. Sau mỗi kỳ Đại hội, Đảng ta lại đem đến cho đất nước những mùa Xuân ấm áp, tràn đầy hạnh phúc, niềm tin và ước vọng. Nếu như Đại hội Đảng lần thứ VI – mùa Xuân 1986 đánh dấu sự nghiệp Đổi mới toàn diện đất nước, thì Đại hội lần thứ XI– mùa Xuân 2011 là Đại hội tổng kết 25 năm đường lối Đổi mới của Đảng, với Cương lĩnh xây dựng đất nước trong thời kỳ quá độ lên chủ nghĩa xã hội, tiếp tục đưa đất nước phát triển. Trong phát biểu bế mạc Đại hội, đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh: “Thành công của Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng tạo nên sức mạnh cổ vũ to lớn toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta vượt lên mọi khó khăn, thách thức, tranh thủ cơ hội mới, phấn đấu vì mục tiêu đến năm 2020 đưa nước ta cơ bản thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại”.

Và mùa Xuân Bính Thân 2016 này, cả nước ta lại đón mừng Đại hội lần thứ XII của Đảng. Đại hội đánh giá thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội 5 năm 2011-2015; nhìn lại 30 năm đổi mới (1986-2016); đề ra mục tiêu tổng quát và động lực phát triển đất nước 5 năm (2016-2020): “Tăng cường xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh; phát huy sức mạnh toàn dân tộc, dân chủ xã hội chủ nghĩa; đẩy mạnh toàn diện, đồng bộ công cuộc đổi mới; bảo vệ vững chắc Tổ quốc, giữ vững môi trường hòa bình, ổn định; phấn đấu sớm đưa nước ta cơ bản trở thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại”.

Một mùa Xuân mới lại về. Với những trang sử vàng của dân tộc Việt Nam dưới sự lãnh đạo của Đảng 86 năm qua, trong mỗi người Việt Nam chúng ta càng có quyền tự hào với niềm tin son sắt; chỉ có Đảng mới đem lại những mùa Xuân cho đất nước, sức xuân của lòng người, “Đảng ta là đạo đức, là văn minh, là thống nhất, độc lập, là hòa bình, ấm no,…”.

Mừng Đảng, mừng Xuân Bính Thân 2016, mừng đất nước phát triển, mừng Đại hội lần thứ XII của Đảng thành công!