Người dân khiếp sợ xe ben, xe tải chở đất, cát

(NTO) Người dân ở khu vực xã Lương Sơn (Ninh Sơn) phản ánh tình trạng xe ben, xe tải chở đất, cát chạy rất nhanh vào các giờ cao điểm. Thậm chí gần đây tình trạng này càng nhiều và nguy hiểm hơn trước.

Có lúc 3, 4 chiếc xe tải chạy rất nhanh, trên thùng xe chất đầy đất, cát sỏi, tràn lên cao. Các tài xế chỉ cố định chỗ đất đá ấy bằng những tấm vải mỏng manh. Đa số xe ben, xe tải này di chuyển trên quốc lộ 27 mà tiêu điểm là đoạn cầu Ma Nương – Ninh Sơn thuộc huyện Ninh Sơn.

Va quẹt, trợt ngã do cát rơi vãi trên đường.

Mặc dù trên đường có nhiều xe nhưng các tài xế thi nhau đạp ga. Có xe tải chạy với tốc độ hơn 80 km/giờ. Cát đá bị xóc, văng tung tóe xuống đường, không những gây ô nhiễm môi trường mà còn gây nguy hiểm cho người điều khiển xe máy. Nhiều tài xế còn vừa chạy vừa lấn tuyến, tiếng còi xe inh ỏi, ồn ào bất kể giờ giấc. Người chạy xe máy nhiều khi hoảng hốt, trợt ngã… Chị Mai Thị Duyên (thôn Lương Cang 2, xã Nhơn Sơn, huyện Ninh Sơn) cho biết " Từng có trường hợp người đi xe máy bị thương do sỏi trên xe tải rớt xuống, bị trợt cát làm ngã xe là chuyện thường, nhà tôi còn bị bễ kính vì xe khác cán phải đá rơi trên đường văng vào cửa". Mới đây vụ tai nạn thương tâm, được nhận định là do cát đá rơi vãi trên đường khiến chị Sinh ngã, bất ngờ xe tải đi ngược chiều không kịp trở tay.

Được biết khi thấy lực lượng CSGT tuần tra thì các xe ben, xe tải chạy trên tuyến đường này thông báo cho nhau chạy chậm, rẽ vào các đường nhánh hoặc ngưng chuyến. Để đảm bảo an ninh, an toàn cho người dân địa phương và người tham gia giao thông trên tuyến đường này các cơ quan chức năng cần tiếp tục tăng cường kiểm tra, chấn chỉnh triệt để tình trạng này.