Sự việc-Ý kiến: Bức xúc vấn đề rác thải

(NTO) Phước Sơn là một trong 3 xã của huyện Ninh Phước hoàn thành 19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới. Tuy nhiên cho đến nay, vấn đề rác thải và vệ sinh môi trường vẫn đang gây bức xúc cho người dân địa phương. Thực trạng này một lần nữa đặt ra câu hỏi làm thế nào để giữ vững tiêu chí về môi trường khi xã vừa được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới?

 
Rác thải không được vứt vào bãi thu gom rác, mà nằm ngay bên lề đường.

Dọc theo tuyến Tỉnh lộ 708, thôn Phước Thiện 3 dễ dàng bắt gặp rác thải ngay hai bên đường kéo dài khoảng 40 m. Thay vì đổ rác vào nơi quy định để thu gom rác, một số người dân lại vứt rác bừa bãi vào bãi đất trống bên cạnh. Ông Nguyễn Văn Thanh, cư dân thôn Phước Thiện 3, cho biết: Bãi rác đã có từ nhiều năm, mùa mưa cũng như mùa nắng đều bốc mùi hôi, gây ô nhiễm môi trường ... Nhiều người từ các vùng khác thấy sẵn bãi rác bên lề đường thuận tiện cũng đem đến đây vứt. Mặc dù UBND xã Phước Sơn có thành lập chốt trực ban để giám sát, nhưng người đổ rác thường lợi dụng giờ nghỉ, hoặc đợi đến khuya chở rác đến đổ…

 Đồng chí Nguyễn Thanh Sang, Chủ tịch UBND xã Phước Sơn cho biết: Trước tình hình trên, một mặt UBND xã tăng cường thêm lực lượng giám sát nhằm xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, mặt khác tiến hành đào hố rác cách xa khu dân cư tại thôn Phước Thiện 3. Đặc biệt UBND xã thành lập nhiều tổ truyên truyền, đến từng hộ dân, vận động mọi người tham gia đề án thu gom rác, cùng chung tay giữ vững tiêu chí 17 về môi trường trong xây dựng nông thôn mới. Tin rằng với các biện pháp tích cực trên, sẽ chấm dứt tình trạng xả rác thải bừa bãi trong thời gian tới.