Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp xúc cử tri TP. Hội An

Lo cho dân, trọng dân, lắng nghe ý kiến của người dân, đảm bảo quyền lợi chính đáng của người dân là mục tiêu tiên quyết mà Chính phủ luôn quan tâm, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh.

Chiều 30/11 tại TP. Hội An, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Nam đã tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIII.

Tại đây, ông Trần Xuân Vinh - Phó Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Nam đã thông báo với cử tri về kết quả kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIII. Theo đó, tại kỳ họp này, Quốc hội đã thông qua 16 luật, một số nghị quyết và cho ý kiến về 10 dự án luật khác nhằm tiếp tục triển khai thi hành, thể chế hóa Hiến pháp…

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Nam tiếp xúc cử tri tại TP. Hội An - Ảnh: VGP/Hồng Hạnh

Tại buổi tiếp xúc, cử tri TP. Hội An bày tỏ vui mừng trước những kết quả phát triển kinh tế-xã hội, hội nhập quốc tế của đất nước thời gian qua.

Bên cạnh đó, cử tri cũng bày tỏ sự quan tâm đến vấn đề phòng chống tệ nạn xã hội, đặc biệt là tệ nạn ma túy; bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông; những bất hợp lý trong xác định phơi nhiễm dioxin; cử tri cũng bày tỏ lo ngại trước những ảnh hưởng của biến đổi khí hậu, đặc biệt là tình trạng xói lở dọc bờ biển Hội An...

Thay mặt đoàn đại biểu Quốc hội, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà Quảng Nam đã nỗ lực trong những năm qua.

Đề cao việc đảm bảo cuộc sống bình yên của người dân, Phó Thủ tướng lên án tình trạng giết người, cướp của lẫn bức cung, nhục hình… Để khắc phục tình trạng này, bên cạnh những nỗ lực của lực lượng công an, Phó Thủ tướng kêu gọi các cấp chính quyền đẩy mạnh phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc trong cộng đồng dân cư.

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà Quảng Nam
đã nỗ lực trong những năm qua - Ảnh: VGP/Hồng Hạnh


Đối với vấn đề sạt lở bãi biển – vấn đề liên quan trực tiếp đến cuộc sống nhân dân Hội An, Phó Thủ tướng nhấn mạnh, Việt Nam là một trong 5 nước bị ảnh hưởng nhiều nhất từ biến đổi khí hậu, mà Hội An là một ví dụ điển hình.

Phó Thủ tướng nhấn mạnh, đây là vấn đề được Chính phủ, các bộ, ngành Trung ương rất quan tâm. Việc bảo vệ bờ biển Hội An sẽ góp phần gìn giữ điểm đến Hội An trên bản đồ du lịch thế giới. Do đó, Phó Thủ tướng yêu cầu Quảng Nam lên phương án chi tiết để xử lý sớm tình trạng sạt lở nghiêm trọng ở bờ biển Hội An.

Với tính chất đặc thù là đô thị di sản, là trung tâm du lịch, thành phố văn hóa – lễ hội, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng kỳ vọng người dân Hội An tiếp tục giữ gìn văn hóa truyền thống của đô thị cổ. Trong đó, giữ gìn văn hóa gia đình, làng xóm… sẽ là tiền đề phát triển Hội An ngày càng xứng đáng là Di sản Văn hóa thế giới.

Cũng trong buổi tiếp xúc cử tri, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Đinh Văn Thu đã trả lời một số vấn đề cử tri quan tâm liên quan đến thẩm quyền của địa phương. Trong đó, ông Thu cho biết, trong năm 2016, xã đảo Cù Lao Chàm sẽ được đầu tư 500 tỉ đồng để đưa lưới điện quốc gia ra đảo. Con đường nối cầu Cửa Đại với Quốc lộ 1 còn 5,7 km chưa hoàn thành sẽ tiếp tục được thực hiện vào năm 2016. Dự kiến, đến tháng 1/2018, đoạn đường này sẽ trực tiếp nối đến Tam Kỳ.

Trong năm 2015, kinh tế TP. Hội An tăng trưởng ở mức khá cao, đạt 10,65%. Thu nhập bình quân đầu người đạt xấp xỉ 33 triệu đồng/người/năm. Trong đó, nhóm ngành dịch vụ-du lịch-thương mại tiếp tục khẳng định vai trò quan trọng với giá trị sản xuất toàn ngành ước đạt 4.425 tỷ đồng, tăng 10,8%, chiếm 68% tổng giá trị sản xuất toàn Thành phố.

Nguồn www.chinhphu.vn