Đại đội Thiết Giáp với “Cuộc vận động 50”

(NTO) Là đơn vị huấn luyện, cơ động, sẵn sàng chiến đấu, bảo vệ các mục tiêu trọng điểm của tỉnh, Đại đội Thiết giáp - Bộ CHQS tỉnh luôn chú trọng thực hiện tốt cuộc vận động “Quản lý, khai thác vũ khí, trang bị kỹ thuật (VKTBKT) tốt, bền, an toàn, tiết kiệm và an toàn giao thông” (Cuộc vận động 50).

Những năm qua, đơn vị đã chủ động đề ra những biện pháp quản lý, duy trì được số lượng, chất lượng và đồng bộ của phương tiện xe máy, VKTBKT, đáp ứng tốt cho từng nhiệm vụ cụ thể theo mệnh lệnh các cấp. Duy trì chặt chẽ, có nền nếp, thực hiện đúng thủ tục, nguyên tắc nên nhiều năm liền không xảy ra tình trạng mất mát, hư hỏng, mất an toàn…

Bảo dưỡng vũ khí trang bị kỹ thuật sau buổi kiểm tra bắn đạn thật.

Đại úy Lê Dương Thức, Đại đội trưởng Đại đội Thiết giáp cho biết: Để bảo quản, bảo dưỡng phương tiện, VKTBKT tốt, đòi hỏi phải có biện pháp đồng bộ, từ việc bảo đảm kho tàng, nhà xe, tủ giá, hệ thống sổ sách đăng ký quản lý đến việc kiểm tra, kiểm kê, bảo quản, bảo dưỡng thường xuyên, theo định kỳ. Đồng thời quản lý chặt chẽ số lượng, chất lượng và đặc điểm đồng bộ của từng loại phương tiện, trang bị hiện có. Đặc biệt đối với quản lý phương tiện xe máy, VKTBKT, đơn vị luôn xác định đây là một trong những nội dung trọng tâm, xuyên suốt trong các mục tiêu của Cuộc vận động 50.

Đứng chân trên địa bàn, phường Đô Vinh, mặc dù thời tiết không thuận lợi nhưng với tinh thần trách nhiệm cao, không ngại khó khăn, vất vả, hàng ngày, hàng tuần từng cán bộ, chiến sĩ vẫn lau chùi, cọ rửa từng chi tiết, cụm máy; kiểm tra tỉ mỉ tình trạng kỹ thuật, những hỏng hóc của xe máy, vũ khí trang bị sau những lần khai thác sử dụng.

Thiếu úy (CN) Nguyễn Hoàng Vũ, Trưởng xe Trung đội 2, Đại đội Thiết giáp cho biết: Xác định rõ công tác kỹ thuật là một nội dung quan trọng, vì có bảo quản, bảo dưỡng tốt thì phương tiện, VKTBKT mới bền và sử dụng được lâu dài.

Với phương châm “giữ tốt, dùng bền, an toàn, tiết kiệm”, Đại đội Thiết giáp tiếp tục phấn đấu với tinh thần chủ động, sáng tạo, tự lực, tự cường, khắc phục mọi khó khăn gian khổ, không ngừng nâng cao chất lượng bảo quản, giữ gìn VKTBKT, an toàn tuyệt đối, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.