Ninh Sơn: Giảm mạnh số vụ vi phạm Luật Bảo vệ và Phát triển rừng

(NTO) Từ đầu năm đến nay, công tác quản lý bảo vệ rừng (QLBVR) trên địa bàn huyện Ninh Sơn có nhiều chuyển biến tích cực, số vụ vi phạm Luật Bảo vệ và Phát triển rừng giảm mạnh so với cùng kỳ năm trước.

Đây là kết quả của việc phối hợp đồng bộ giữa lực lượng Kiểm lâm với lực lượng Công an, Quân sự, chủ rừng và chính quyền địa phương. Theo thống kê, trong 9 tháng qua các cơ quan chức năng nói trên đã thực hiện 205 đợt truy quét, với 1.480 lượt người tham gia, tập trung chủ yếu vào các khu vực trọng điểm, vùng giáp ranh, kiểm tra việc vận chuyển, tàng trữ, mua bán lâm sản trái phép. Mặt khác, Đoàn kiểm tra liên ngành đã tổ chức 362 đợt kiểm tra thường xuyên các khu vực rừng và những khu vực dân cư thuộc các xã, thị trấn với 1.405 lượt người tham gia. Kết quả đã phát hiện 217 vụ vi phạm Luật Bảo vệ và Phát triển rừng, giảm 246 vụ so với cùng kỳ năm trước; đã xử lý 216 vụ (giảm 218 vụ), thu nộp ngân sách trên 792,45 triệu đồng, tịch thu trên 155,13m3 gỗ các loại (trong đó có 18,671m3 gỗ quý hiếm), 136 mô-tô độ chế, 17 xe bò; 27 máy cưa xăng và một số phương tiện, lâm sản khác.

Phát huy những kết quả đã đạt được, theo chỉ đạo của huyện từ nay đến cuối năm cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức của toàn dân về QLBVR, kết hợp chặt chẽ giữa các ngành, các cấp tham gia bảo vệ rừng. Đồng thời tăng cường quản lý nhà nước trong họat động kinh doanh, chế biến lâm sản trên địa bàn huyện, phấn đấu giảm đến mức thấp nhất số vụ vi phạm xảy ra.