Hạnh phúc

(NTO) Trong cuộc sống, mỗi người đều có những quan niệm khác nhau về giá trị của hạnh phúc, tuy nhiên dù có quan niệm như thế nào thì cuối cùng người ta vẫn nhận ra giá trị của hạnh phúc không ở đâu xa, mà chính là những điều bình dị nhất đang diễn ra hàng ngày xung quanh ta. Hạnh phúc không phải tự nhiên mà có, hạnh phúc nằm trong cảm nhận, suy nghĩ của mỗi người.

Ai trong chúng ta cũng mong muốn có được cuộc sống hạnh phúc, đầy đủ cả về vật chất lẫn tinh thần. Hạnh phúc có thể là cho, đôi khi hạnh phúc cũng có thể là nhận, cảm nhận hạnh phúc của mỗi người có thể cũng khác nhau. Hạnh phúc của bạn là gì, phải chăng là sau một ngày làm việc được thưởng thức bữa cơm chiều thật vui vẻ, đầm ấm cùng gia đình. Một người đi đường vừa đánh rơi giỏ xách, bạn nhặt được và trả lại cho họ. Nhận được lời cảm ơn, bạn cảm thấy lòng thật vui, đó cũng là một hạnh phúc nho nhỏ mà bạn vừa cảm nhận được. Với những người nông dân một nắng hai sương, ước vọng của họ đơn giản chỉ là đủ cơm ăn, áo mặc, đó là điều hạnh phúc… Hạnh phúc thật vô cùng giản dị, chỉ cần mở rộng lòng mình với mọi người, khi đó bạn sẽ nhận ra được giá trị của hạnh phúc. Trong khi đó, cũng có nhiều người lại muốn có được những giá trị hạnh phúc cao hơn như có địa vị trong xã hội, danh tiếng, tiền bạc… Tuy nhiên, điều quan trọng không phải là giá trị cao hay thấp, mà là chúng ta đã đóng góp được gì cho cộng đồng.

Người cảm nhận hạnh phúc thật sự không bao giờ phủ nhận khó khăn thực tại mà luôn sẵn sàng đối mặt với nó. Người hạnh phúc luôn sống lạc quan, họ tập trung vào những điều cần thiết, nhanh chóng thoát khỏi những rào cản trong kế hoạch và xem nghịch cảnh là động lực giúp họ vươn tới mục tiêu. Họ luôn sẵn lòng giúp đỡ người khác, sống bao dung, không bao giờ làm tổn thương đến người khác. Bởi vì họ nghĩ rằng đem đến hạnh phúc cho người khác cũng chính là mang lại hạnh phúc cho mình, làm tổn thương người khác chính là làm tổn thương bản thân. Họ luôn trân trọng và nắm bắt hạnh phúc đang có, biết cảm thông và chia sẻ với mọi người, họ biết đó mới là hạnh phúc thật sự. Người hạnh phúc luôn xem việc chăm sóc, nuôi dưỡng tâm hồn là cần thiết. Họ hiểu rằng một khi tâm hồn trong sáng, tinh thần thoải mái, con người mới có thể cảm nhận được hạnh phúc trong cuộc sống thường ngày.

Cuộc sống vốn đa dạng và phong phú, chúng ta hãy sống sao cho mình và cho mọi người đều được hạnh phúc. Và để làm được điều đó, thì bạn hãy chăm chỉ làm việc, luôn tự tin và đầy can đảm. Hạnh phúc sẽ luôn mỉm cười với bạn!