Ninh Sơn: Đi chơi suối, 3 người bị lũ cuốn trôi

(NTO) Vụ việc thương tâm xảy ra vào chiều tối ngày 27 – 9, khi một nhóm gia đình tổ chức đi chơi suối tại khu vực thác Sakai, trên địa bàn thôn Lâm Hòa, xã Lâm Sơn, huyện Ninh Sơn.

 Thông tin từ Công an huyện Ninh Sơn cho biết, 3 nạn nhân bị lũ cuốn gồm: ông Nguyễn Văn Chân Chính (1976), bà Nguyễn Thị Trường Sa (1976 – vợ ông Chính) và cháu Phạm Hồng Thái (8 tuổi).

Theo ông Phan Kế Vũ, Chủ tịch UBND xã Lâm Sơn, vụ tai nạn xảy ra khoảng 15 giờ 30 cùng ngày, một nhóm bạn  gia đình hơn 10 người từ thành phố PR-TC lên khu vực suối thác Sakai trên địa bàn xã để vui chơi trong ngày nghỉ cuối tuần. Trong lúc đang tắm suối thì bất ngờ nước lũ trên thượng nguồn đỗ về quá nhanh nên nhóm người này đã không kịp di chuyển. Hậu quả, 3 người trong nhóm đã bị lũ cuốn trôi.

Khu vực tìm thấy nạn nhân Chính

Lực lượng cứu hộ và nhân dân tích cực tìm kiếm nạn nhân 

Ông Trần Quốc Nam, Chánh Văn phòng UBND nhân dân tỉnh cho biết, ngay sau khi tiếp nhận thông tin, lãnh đạo UBND tỉnh đã trực tiếp có mặt tại hiện trường chỉ đạo các lực lượng cứu hộ trên địa bàn huyện Ninh Sơn, tăng cường phối hợp mở rộng tìm kiếm các nạn nhân bị lũ cuốn. Đến hơn 20 giờ cùng ngày, cùng với sự hỗ trợ tích cực tìm kiếm của nhân dân, các lực lượng đã tìm thấy thi thể nạn nhân cuối cùng là bà Trường Sa gần khu vực cửa đập thủy điện Hạ Sông Pha 1. Trước đó, khoảng 16 giờ 30, các lực lượng cứu nạn và người dân đã tìm thấy thi thể của ông Chính và cháu Thái gần khu vực trên.

Theo nhiều người dân địa phương, khu vực suối thác Sakai thường xuyên có nước lũ trên thượng nguồn đỗ về bất ngờ, rất nguy hiểm. Chính quyền địa phương cũng đã nhiều lần cảnh báo các du khách đến đây vui chơi.