Trường Phổ thông dân tộc bán trú THCS Phan Đình Phùng: Nâng cao chất lượng giáo dục

(NTO) Đến Trường Phổ thông dân tộc bán trú THCS Phan Đình Phùng (xã Ma Nới, Ninh Sơn) sau ngày khai giảng năm học mới 2015-2016, điều chúng tôi ghi nhận được là năm học này, công tác vận động học sinh (HS) ra lớp có nhiều chuyển biến, tạo cơ sở để trường giảm tỷ lệ HS bỏ học và nâng cao chất lượng giáo dục.

Là trường THCS bán trú duy nhất trên địa bàn huyện dành cho HS đồng bào Raglai học tập, trong những năm qua, đội ngũ giáo viên nhà trường luôn cố gắng, tìm mọi cách để duy trì sĩ số HS đến cuối mỗi năm học. Đặc biệt trong năm học mới, điều đáng ghi nhận là công tác vận động HS ra lớp có nhiều chuyển biến.

Giờ ăn trưa của các học sinh .

Thầy giáo Hiệu trưởng Trinh Ngọc Tươm cho biết: Từ giữa tháng 8, công tác vận động HS ra lớp đã được các thầy cô tập trung, cùng phối hợp với chính quyền địa phương, Hội Cha mẹ HS đến từng nhà để vận động các em ra lớp, nhờ vậy đầu năm học, HS đến trường đạt tỷ lệ 100%. Năm học 2015-2016, toàn trường có 212 HS, biên chế vào 7 lớp, so với năm học qua tăng 1 lớp, trong số 20 HS bỏ học năm học trước nhà trường đã vận động được 4 em ra lớp.

Tuy công tác vận động HS ra lớp có nhiều chuyển biến nhưng tỷ lệ HS bỏ học của trường vẫn còn cao. Nguyên nhân vẫn là do một số bộ phận đồng bào Raglai nhận thức về việc cho con mình đi học còn hạn chế; điều kiện kinh tế gia đình của HS còn nhiều khó khăn, các em nghỉ học để phụ giúp gia đình đi nương rẫy…

Với những nỗ lực, tích cực của nhà trường huy động HS ra lớp ngay từ đầu năm học và tiếp tục đổi mới phương pháp dạy và học nhằm duy trì sĩ số HS, tin rằng Trường PTDTBT THCS Phan Đình Phùng sẽ gặt hái nhiều kết quả trong năm học mới.