Phát huy tinh thần Quốc khánh 2-9 bất diệt, vững bước đi lên!

(NTO) Cách đây 70 năm, ngày 2-9-1945 tại Quảng trường Ba Đình lịch sử, Chủ tịch Hồ Chí Minh đọc Tuyên ngôn độc lập, khai sinh nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, nhà nước công nông đầu tiên ở Đông Nam Á, Nhà nước của Nhân dân, do Nhân dân và vì Nhân dân; mở ra một trang sử mới, chói lọi nhất trong lịch sử hàng nghìn năm dựng nước và giữ nước của dân tộc Việt Nam. Đây còn là đỉnh cao của ý chí quật cường, tầm cao trí tuệ trong lịch sử đấu tranh anh dũng chống ngoại xâm của dân tộc. Nhân dân ta từ thân phận nô lệ trở thành chủ nhân của đất nước, làm chủ vận mệnh của mình, đi theo con đường mà Đảng và Bác Hồ đã lựa chọn. Từ đây, đất nước, xã hội, dân tộc và con người Việt Nam bước vào kỷ nguyên mới, kỷ nguyên độc lập dân tộc gắn liền với Chủ nghĩa xã hội.  

Bác Hồ đọc Tuyên ngôn Độc lập ngày 2-9-1945. Ảnh tư liệu

70 năm qua, phát huy các bài học của Cách mạng Tháng Tám và tinh thần Quốc khánh 2-9 bất diệt, toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta đã giành chiến thắng vĩ đại trong các cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, bảo vệ Tổ quốc, làm tròn nghĩa vụ quốc tế; đưa sự nghiệp cách mạng Việt Nam đạt được những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử trong công cuộc đổi mới, đưa đất nước đi lên chủ nghĩa xã hội, đồng thời nâng cao vị thế Việt Nam trên trường quốc tế. 

Cùng cả nước, Đảng bộ và nhân dân các dân tộc trong tỉnh luôn phát huy sức mạnh đoàn kết toàn dân, thực hiện có hiệu quả việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng bộ, vai trò và hiệu lực quản lý của bộ máy chính quyền các cấp; không ngừng nỗ lực vươn lên, tăng cường các giải pháp đột phá về phát triển kinh tế, văn hoá-xã hội, củng cố quốc phòng-an ninh, đạt được nhiều thành tựu quan trọng trên tất cả các lĩnh vực. Kinh tế tăng trưởng khá, cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng. Đời sống của Nhân dân không ngừng được cải thiện; an sinh, phúc lợi xã hội được bảo đảm, góp phần đưa tỉnh nhà phát triển nhanh và bền vững.

Kỷ niệm 70 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9, trong thời điểm toàn Đảng, toàn dân, toàn quân trong tỉnh đã và đang đoàn kết một lòng với tinh thần dân chủ, kỷ cương, năng động, sáng tạo, quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2015, đồng thời thi đua lập thành tích cao nhất chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIII, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng, chúng ta càng nhận thức đầy đủ trách nhiệm của thế hệ hôm nay trong việc vận dụng và phát triển những bài học kinh nghiệm quý giá của Cách mạng Tháng Tám, của công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc 70 năm qua vào sự nghiệp đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế của cả nước nói chung, tỉnh nhà nói riêng, vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh để xây dựng quê hương ngày càng phát triển giàu đẹp, phồn vinh. 

Tinh thần bất khuất của Ngày Quốc khánh 2-9 bất diệt. Hào khí và ngọn lửa truyền thống của Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9 mãi mãi thắp sáng đường chúng ta đi tới.