Sơ kết công tác cải cách hành chính giai đoạn 2011-2015

(NTO) Ngày 27-8, UBND tỉnh tổ chức hội nghị sơ kết công tác cải cách hành chính (CCHC) giai đoạn 2011-2015. Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

 
Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu  chỉ đạo hội nghị.
 
 
Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh và các đại biểu tham dự hội nghị.

Trong 5 năm qua, được sự lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát của Tỉnh ủy, UBND tỉnh và hướng dẫn của Bộ Nội vụ, các ngành, các cấp trên địa bàn tỉnh đã tổ chức triển khai thực hiện đồng bộ công tác CCHC và đã đạt được một số kết quả khá toàn diện trên các lĩnh vực. Công tác cải cách thể chế được quan tâm hơn, nội dung, hình thức, tính hiệu quả và tính khả thi của các văn bản quy phạm pháp luật đã được nâng lên; chú trọng rà soát, đơn giản hóa thủ tục hành chính, nhất là thủ tục hành chính theo cơ chế “một cửa”, “một cửa liên thông”. Tổ chức bộ máy của các cơ quan hành chính các cấp cơ bản ổn định; hoàn tất việc xây dựng đề án xác định vị trí việc làm đối với cán bộ, công chức, viên chức. Triển khai quyết liệt các biện pháp nhằm chấn chỉnh kỷ luật, kỷ cương hành chính trong thực thi công vụ, giờ giấc làm việc và văn hóa ứng xử của đội ngũ CBCCVC trên địa bàn tỉnh. Lề lối và phương thức làm việc của các cơ quan, đơn vị tiếp tục được cải tiến, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001: 2008.

Về phương hướng, nhiệm vụ CCHC nhà nước giai đoạn 2016-2020, UBND tỉnh đề ra những nhiệm vụ trọng tâm, trong đó tiếp tục đẩy mạnh công tác CCHC theo chương trình, kế hoạch của Chính phủ, chú trọng xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ CBCC, xem đây là nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu trong công tác CCHC của tỉnh nhằm tạo bước đột phá trong việc nâng cao chất lượng nguồn nhân lực của tỉnh. Tăng cường đầu tư, ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của các cơ quan nhà nước, xem đây là phương pháp chính để cải tiến lề lối làm việc, là công cụ quyết định để nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác, nâng cao năng suất, chất lượng công việc. Phấn đấu đến năm 2020, Chỉ số CCHC của tỉnh nằm trong tốp 15-20 tỉnh đứng đầu cả nước.

 
Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc.
 
 
Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao những kết quả đã đạt được về công tác CCHC trong thời gian qua. Về nhiệm vụ trong những năm tới, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Người đứng đầu các cơ quan hành chính các cấp phải tập trung chỉ đạo quyết liệt công tác CCHC, xem đây là nhiệm vụ trọng tâmqua đó tạo hành lang pháp lý thuận lợi để cải thiện môi trường đầu tư, thúc đẩy tăng trưởng KT-XH, phát triển nhanh, bền vững, đảm bảo hoàn thành tốt các chỉ tiêu, mục tiêu và các nhiệm vụ trọng tâm về CCHC...

Nhân dịp này, đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh trao bằng khen của UBND tỉnh cho 18 tập thể và 18 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác CCHC giai đoạn 2011-2015.