Nữ cảnh sát quản lý hành chính tận tụy, vì nhân dân phục vụ

(NTO) Trong phong trào thi đua Vì An ninh Tổ quốc của Công an huyện Ninh Phước giai đoạn 2010-2015, Thượng tá Nguyễn Thị Kim Nga, Phó Đội trưởng Đội Quản lý hành chính là một trong những nữ cán bộ không những hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, mà chị còn được Nhân dân quý mến, tin yêu và CBCS suy tôn là cá nhân điển hình tiên tiến.

Công việc hằng ngày của chị là trực tiếp thực hiện và đôn đốc, kiểm tra, hướng dẫn CBCS trong đội thực hiện thủ tục cấp phát Chứng minh nhân dân cho bà con. Ninh Phước là huyện có đông đồng bào Chăm sinh sống, để thực hiện tốt nhiệm vụ cấp trên giao, chị đã không ngừng trao dồi kiến thức và học thêm tiếng Chăm để có thể dễ dàng lắng nghe và trao đổi trong công tác tiếp dân; đồng thời tạo mối quan hệ gần gũi, thân thiện với Nhân dân.

 
Thượng tá Nguyễn Thị Kim Nga hướng dẫn công dân làm CMND.

Lĩnh vực công tác do chị đảm nhận tuy không đối mặt với nguy hiểm, nhưng cũng đầy áp lực trước yêu cầu cải cách hành chính, đáp ứng quyền lợi cho Nhân dân. Chị chia sẻ, mình và các đồng đội luôn xác định, dù có nhiều áp lực nhưng luôn phải giữ được tác phong, thái độ đúng mực khi tiếp xúc với Nhân dân. Niềm vui mỗi ngày của chị là được phục vụ Nhân dân, giúp dân làm thủ tục giấy tờ một cách nhanh chóng và đơn giản nhất.

Với vai trò là Chủ tịch Hội Phụ nữ cơ sở, chị đã thường xuyên vận động cán bộ, hội viên tham gia tốt các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng như: Tuyên truyền công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội; xuống địa bàn các xã vùng sâu, vùng xa để cấp giấy Chứng minh nhân dân cho bà con, thường xuyên thăm hỏi, tặng quà gia đình chính sách, các cháu học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Những việc làm đầy tinh thần trách nhiệm và tận tình phục vụ Nhân dân đúng mực của Thượng tá Nguyễn Thị Kim Nga đã được Nhân dân ghi nhận và đánh giá cao. Trong suốt 28 năm qua, với những thành tích trong công tác, chị vinh dự được Giám đốc Công an tỉnh và các cấp, các ngành tặng nhiều bằng khen, giấy khen, cùng với các danh hiệu Phụ nữ xuất sắc, Chiến sỹ Thi đua cơ sở nhiều năm liền. Đặc biệt, Thượng tá Nguyễn Thị Kim Nga là một trong 63 cá nhân có thành tích xuất sắc được vinh danh tại Đại hội thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” Công an tỉnh giai đoạn 2010-2015.

Không tự mãn với những gì đã đạt được, chị luôn tâm nguyện rằng mình cần phải tiếp tục không ngừng nỗ lực phấn đấu, học hỏi và nghiên cứu, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ, công tác được giao, góp phần giữ gìn an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội.