Thiếu tá Hồ Mạnh Hải nhiệt tình trong công việc

(NTO) Với sự năng động, sáng tạo, nhiệt tình trong cuộc sống, Thiếu tá Hồ Mạnh Hải, Trưởng ban Tổ chức, Phòng Chính trị, Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh, luôn được cấp trên tín nhiệm, cán bộ, đảng viên trong đơn vị quý mến.

Trong 5 năm qua, anh đã tham mưu, đề xuất với lãnh đạo phòng và Ban Thường vụ Đảng ủy Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh đề ra nhiều chủ trương, giải pháp lãnh đạo các cấp ủy, tổ chức Đảng triển khai có chất lượng, hiệu quả công tác xây dựng Đảng, như: Tập trung tham mưu nâng cao năng lực, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng và đảng viên; xây dựng cấp ủy, tổ chức cơ sở đảng trong sạch, vững mạnh; thực hiện tốt quy chế làm việc của cấp ủy và các quy chế quy định của Đảng bộ, chi bộ…

Đặc biệt, trong 2 năm 2012, 2013, anh đã tham mưu, giúp lãnh đạo phòng và Đảng ủy BĐBP tỉnh chỉ đạo học tập, quán triệt, triển khai và thực hiện nghiêm túc Nghị quyết Trung ương 4 (Khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” trong Đảng bộ. Vì vậy 100% cấp ủy, chi bộ cơ sở đều xây dựng kế hoạch, chương trình thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 và tổ chức hội nghị kiểm điểm tự phê bình, phê bình đạt yêu cầu, bảo đảm nội dung, quy trình, chất lượng theo quy định. Sau kiểm điểm, bản thân anh đã chủ trì, phối hợp với các cơ quan chức năng tham mưu cho Ban Thường vụ Đảng ủy xây dựng và triển khai đồng bộ các nhóm giải pháp khắc phục hạn chế, khuyết điểm; đồng thời tham mưu, hướng dẫn, đôn đốc các cấp ủy xây dựng kế hoạch và triển khai các biện pháp khắc phục khuyết điểm.

Thực hiện học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, với nội dung trọng tâm là chuyển mạnh từ “học tập” sang “làm theo”, Thiếu tá Hồ Mạnh Hải đã tham mưu cho Đảng ủy, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh tập trung đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị tư tưởng, quan tâm đến việc phát hiện, ngăn chặn, xử lý các tiêu cực, sai phạm, đề cao tinh thần tự phê bình và phê bình theo hướng “sai đâu sửa đó”; chấn chỉnh những khâu yếu, mặt yếu tạo cho từng CB, đảng viên chuyển biến đồng bộ và toàn diện về chất lượng để xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh, đơn vị vững mạnh toàn diện; bồi đắp phẩm chất cao quý của bộ đội Cụ Hồ trong thời kỳ mới.

Thông qua việc lãnh đạo thực hiện hiệu quả Nghị quyết Trung ương 4, gắn với Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị, Đảng ủy, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh đã khắc phục các khâu yếu, nội bộ đoàn kết, thống nhất cao. Gắn kết chặt chẽ việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh với thực hiện lời dạy của Bác Hồ đối với BĐBP và các cuộc vận động của quân đội và lực lượng “Đoàn kết, kỷ cương, tình thương, trách nhiệm”, “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ”, “Ba tốt, ba chuyển”...

Chính ủy, Đại tá Hoàng Đăng Khoa, nhận xét: Là cán bộ làm công tác tổ chức xây dựng Đảng trong đơn vị, đồng chí Hải có nhiều kinh nghiệm trong công tác tham mưu, đưa ra nhiều sáng kiến, cách làm hay, phù hợp với thực tế của lực lượng, từ đó thống nhất trong cấp ủy, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh để triển khai đạt kết quả cao. Đồng chí luôn hòa đồng, giản dị trong lối sống, có đạo đức, tác phong tốt; luôn quan tâm, chăm lo đời sống cán bộ, chiến sĩ.

Với thành tích xuất sắc trong nhiệm vụ chuyên môn, Thiếu tá Hồ Mạnh Hải vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huy chương Chiến sỹ vẻ vang hạng Nhì; Bộ Tư lệnh BĐBP và Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen vì có thành tích trong 4 năm thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; Bộ Tư lệnh BĐBP tặng Bằng khen hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, tiêu biểu trong phong trào Thi đua quyết thắng giai đoạn 2009-2014; Tỉnh ủy tặng Bằng khen “Đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ” 5 năm 2010-2014.