Đồng chí Trương Hòa Bình, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án Tòa án nhân dân tối cao dự Hội nghị rút kinh nghiệm công tác xét xử và sơ kết công tác thi đua 6 tháng đầu năm

(NTO) Ngày 30-6, Cụm thi đua số IV thuộc Tòa án nhân dân (TAND) tối cao, gồm 9 tỉnh Đông Nam Bộ tổ chức Hội nghị rút kinh nghiệm công tác xét xử và sơ kết công tác thi đua 6 tháng đầu năm 2015. Các đồng chí: Trương Hòa Bình, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TAND tối cao; Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Xuân Thủy, Thường trực Tỉnh ủy tham dự và chỉ đạo hội nghị.

 
 
Các đồng chí: Trương Hòa Bình, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TAND tối cao;
Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Xuân Thủy, Thường trực Tỉnh ủy tham dự và chỉ đạo hội nghị.
 
 
Đồng chí Nguyễn Xuân Thủy, Thường trực Tỉnh ủy phát biểu chào mừng hội nghị.

Trong thời gian nêu trên, các đơn vị TAND thuộc Cụm thi đua số IV đã có nhiều cố gắng trong công tác chỉ đạo, thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, gắn liền với thực hiện việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, do đó nhiều phong trào thi đua đã mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao. Chất lượng giải quyết và xét xử các loại án được nâng cao. Toàn Cụm đã thụ lý 85.071 vụ, việc các loại, giải quyết, xét xử 48.846 vụ, việc các loại, đạt 57,42%; số án còn lại phần lớn do mới thụ lý và đều đang được các đơn vị giải quyết theo luật định. Trong đó, TAND cấp tỉnh giải quyết 4.949/7.478 vụ, việc, đạt 66,18%; TAND cấp huyện giải quyết 43.897/77.593 vụ, việc, đạt 56.57%. Nhìn chung, việc giải quyết các loại án của các đơn vị trong Cụm đảm bảo đúng quy định của pháp luật, phục vụ tốt nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Phát biểu chào mừng, đồng chí Nguyễn Xuân Thủy, Thường trực Tỉnh ủy đã ghi nhận và đánh giá cao nỗ lực thực hiện nhiệm vụ của các đơn vị Tòa án trong Cụm thi đua. Đồng chí mong muốn, các đơn vị Tòa án trong Cụm cần tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, phấn đấu nhiều hơn để thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị năm 2015, gắn với phong trào thi đua ngày càng hiệu quả và đi vào thực chất hơn, đạt kết quả cao hơn.

 
Đồng chí Trương Hòa Bình, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án Tòa án nhân dân tối cao phát biểu tại hội nghị.
 
 
Các đại biểu tham dự hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Trương Hòa Bình, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TAND tối cao nhiệt liệt biểu dương và khen ngợi các mặt công tác trong 6 tháng đầu năm của Cụm thi đua số IV; đồng thời chỉ ra những hạn chế trong việc thực hiện các nhiệm vụ công tác của các Tòa án. Trên tinh thần thẳng thắn nhìn nhận hạn chế, nghiêm túc rút kinh nghiệm, đồng chí Trương Hòa Bình yêu cầu các Tòa án trong Cụm quán triệt và tổ chức thực hiện tốt các Nghị quyết của Đảng, Quốc hội liên quan tới tổ chức và hoạt động của TAND; tiếp tục kiện toàn, củng cố đội ngũ thẩm phán, công chức Tòa án các cấp; tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng, nâng cao trách nhiệm, bản lĩnh nghề nghiệp và đạo đức, lối sống cho đội ngũ cán bộ, thẩm phán, công chức. Các đơn vị tập trung chỉ đạo thực hiện tốt theo các Chỉ thị của Chánh án TAND tối cao và phương hướng, nhiệm vụ công tác thi đua, khen thưởng năm 2015.

Tại hội nghị, Cụm thi đua số IV đã lựa chọn ra các cá nhân, tập thể điển hình tiên tiến xuất sắc trong giai đoạn công tác 2010-2015 và đề cử đại biểu tham dự Đại hội Thi đua yêu nước TAND lần thứ III.

>> Mời xem video clip: Đồng chí Trương Hòa Bình, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án Tòa án nhân dân tối cao dự Hội nghị rút kinh nghiệm công tác xét xử và sơ kết công tác thi đua 6 tháng đầu năm