Sẵn sàng cho Kỳ thi THPT quốc gia 2015

(NTO) Theo Sở GD&ĐT, năm nay, tỉnh ta có 4.800 thí sinh tham dự kỳ thi THPT quốc gia tại tỉnh Lâm Đồng. Trong đó, 3.816 thí sinh tham gia kỳ thi với phương thức “2 trong 1” (vừa lấy kết quả công nhận tốt nghiệp THPT và xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng) và 984 thí sinh đã tốt nghiệp THPT đăng ký thi lấy kết quả xét tuyển vào đại học, cao đẳng.

Sở GD&ĐT Ninh Thuận cử 149 cán bộ coi thi và 25 giáo viên tham gia chấm thi. Riêng tại tỉnh ta thành lập 7 điểm coi thi THPT quốc gia 2015, có 1.893 thí sinh dự thi lấy kết quả công nhận tốt nghiệp THPT.

Đồng chí Nguyễn Bá Ninh, Giám đốc Sở GD&ĐT, cho biết: Đối với 443 em thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo tham gia Cụm thi tại Lâm Đồng đã được UBND tỉnh hỗ trợ 1 triệu đồng/em; ngành Giao thông vận tải cũng đã vận động các doanh nghiệp hỗ trợ 503 ghế miễn phí cước lượt đi và về cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Trường Đại học Đà Lạt cho xe đưa đón và tạo chỗ ăn ở miễn phí cho 57 thí sinh dân tộc thiểu số thuộc hai trường THPT DTNT tỉnh và THPT DTNT Pi Năng Tắc. Ban Giám hiệu các trường THPT cũng đã phối hợp phụ huynh hợp đồng các doanh nghiệp đưa đón, bố trí chỗ nghỉ cho học sinh và phụ huynh trong suốt thời gian thi tại Lâm Đồng. Các trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn, Nguyễn Trãi, Tôn Đức Thắng, Chu Văn An, Trung tâm GDTX tỉnh,… thực hiện tốt việc hợp đồng đưa đón học sinh và bố trí giáo viên tham gia tư vấn giúp đỡ cho các em suốt kỳ thi.

Thí sinh tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2014 tại Hội đồng thi Trường THPT Ninh Hải.

Lịch thi THPT quốc gia 2015 do Bộ GD&ĐT ban hành, theo đó sáng ngày 30-6, thí sinh phải có mặt tại các điểm thi để làm thủ tục dự thi. Kỳ thi kéo dài từ ngày 1 đến 4-7, với các môn thi: Toán, Ngoại ngữ, Ngữ văn, Vật lý, Địa lý, Hóa học, Lịch sử, Sinh học.

Thầy giáo Trần Thanh Tuấn, Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn, cho biết: 235 học sinh khối 12 của trường đăng ký thi THPT quốc gia tại Lâm Đồng. Nhà trường hợp đồng với các doanh nghiệp vận tải trong và ngoài tỉnh đưa học sinh và phụ huynh đến điểm thi và bố trí nơi ăn nghỉ, đồng thời cử hai giáo viên cùng đi để tư vấn, động viên học sinh tham gia tốt kỳ thi. Nhà trường sẽ tổ chức cho các em lên xe “xuất quân” vào lúc 13 giờ 30 phút, ngày 29-6, để kịp có mặt tại điểm thi vào sáng 30-6.

Được biết, Đội Cựu học sinh-Thanh niên xung kích Ninh Thuận tại TP. Hồ Chí Minh cử từ 25-30 đội viên tiếp đón, hướng dẫn học sinh tỉnh ta lên Lâm Đồng dự thi. Tỉnh đoàn Lâm Đồng tổ chức nhiều hoạt động tiếp sức mùa thi giúp thí sinh Ninh Thuận tham gia kỳ thi bảo đảm an toàn, đạt kết quả cao nhất.