Công tác vận chuyển học sinh tham dự kỳ thi THPT quốc gia năm 2015 tại thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng

(NTO) Thực hiện Chỉ thị số 14/CT-UBND ngày 27/4/2015 của UBND tỉnh về việc tổ chức kỳ thi THPT quốc gia năm 2015, Sở Giáo dục và Đào tạo đã phối hợp với Sở Giao thông vận tải và trường Đại học Đà Lạt thông báo rộng rãi cho toàn thể nhân dân trong tỉnh được biết một số nội dung trọng tâm liên quan đến việc phục vụ tốt nhu cầu đi lại cho học sinh dự thi kỳ thi THPT quốc gia năm 2015 được tổ chức tại thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng, như sau:

1. Các doanh nghiệp, hợp tác xã vận tải đã thống nhất hỗ trợ 503 ghế miễn phí chiều đi và chiều về cho các em học sinh lớp 12 các trường THPT, các Trung tâm GDTX trên địa bàn toàn tỉnh là đối tượng thuộc hộ nghèo, cận nghèo. Thời gian đi vào lúc 7 giờ 30 sáng ngày 28/6/2015 (Chủ nhật) tại Bến xe Ninh Sơn dành cho các em học sinh thuộc trường THPT Trường Chinh, Lê Duẩn và Nguyễn Du thuộc huyện Ninh Sơn, còn đối với các em thuộc các trường THPT và các Trung GDTX còn lại thì tập trung tại Bến xe tỉnh (bến xe Phan Rang); thời gian về vào lúc 9 giờ 30 sáng ngày 05/7/2015 (Chủ nhật) tất cả các em đều có mặt tại Bến xe liên tỉnh – bến xe Phương Trang thuộc tỉnh Lâm Đồng. Riêng học sinh trường THPT dân tộc nội trú tỉnh và trường phổ thông dân tộc nội trú Pi Năng Tắc được trường Đại học Đà Lạt đón tại trường nội trú vào sáng ngày 29/6/2015 (thứ Hai). Khi đi thi, ngoài những vật dụng cần thiết các em học sinh nhớ mang theo áo ấm, áo mưa đề phòng trời lạnh và trời mưa.

2. Sở Giao thông Vận tải phối hợp với các sở, ban ngành liên quan trong tỉnh và Sở Giao thông Vận tải tỉnh bạn bàn biện pháp vận chuyển học sinh đi thi qua hai tỉnh Lâm Đồng và Ninh Thuận. Trong thời gian cao điểm từ ngày đi thi 27/6/2015 đến ngày 29/6/2015 và ngày về 04/7/2015 đến ngày 5/7/2015, Sở Giao thông Vận tải bố trí theo dõi, giám sát và quản lý hoạt động của phương tiện, người lái xe theo các quy định về quản lý hoạt động vận tải hành khách theo tuyến cố định.

3. Các bến xe khách trong tỉnh thông báo hình thức và địa điểm bán vé để khách mua vé đi xe được thuận lợi, ưu tiên bán vé trước cho học sinh, các trường THPT và phụ huynh dẫn học sinh đi thi.

4. Các doanh nghiệp vận tải khách theo hợp đồng chủ động liên hệ các trường có học sinh đi thi để tham gia vận chuyển học sinh tại các trường theo hợp đồng.

5. Các sinh viên thanh niên tình nguyện của Tỉnh Đoàn Lâm Đồng tổ chức hỗ trợ, tư vấn, hướng dẫn các thí sinh từ các bến xe, điểm đón về nhà trọ, về nhà nghỉ, về 21 địa điểm thi, phát tờ rơi, cẩm nang, bản đồ thành phố Đà Lạt cho học sinh tham gia kỳ thi THPT quốc gia năm 2015. Có 22 điểm tiếp sức mùa thi tại thành phố Đà Lạt như: Ngã Năm Đại học Đà Lạt, Bến xe liên tỉnh-Bến xe Phương Trang, bến xe Thành Bưởi, đầu Đèo Prenn, Cổng Ký túc xá ĐH Đà Lạt, Khu Hòa Bình, Đại học Đà Lạt, trường THPT Bùi Thị Xuân, trường THCS Nguyễn Du, trường THPT Đống Đa, ĐH Yersin, trường THCS Lam Sơn, trường Cao đẳng Nghề, trường Cao đẳng Kinh tế-Kỹ Thuật, trường THPT chuyên Thăng Long, trường THPT Tây Sơn, trường THCS Quang Trung, trường THPT Trần Phú, trường THPT Chi Lăng, trường THPT Herman, trường THCS Phan Chu Trinh, trường Cao đẳng Sư phạm Đà Lạt.