Thưởng điểm sinh viên nhiều đóng góp trong phong trào tình nguyện

Bộ GD&ĐT vừa triển khai đến các Sở GD&ĐT, các nhà trường thực hiện hiệu quả Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè 2015 do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Bộ GD&ĐT phát động.

Trong đó, yêu cầu căn cứ nội dung của Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2015 với chủ đề “Tiến bước dưới cờ Đảng”, các đơn vị tập trung chỉ đạo thực hiện Chiến dịch năm 2015 đảm bảo thiết thực, an toàn, hiệu quả, gắn với nhu cầu phát triển kinh tế – xã hội của các địa phương.

Khi xây dựng nội dung của Chiến dịch cần đặc biệt chú trọng đến công tác đảm bảo an toàn cho học sinh, sinh viên khi tham gia tình nguyện.

Với chủ đề “Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới”, các hoạt động tình nguyện tại các tỉnh lân cận, các tỉnh vùng sâu, vùng xa cần bám sát thực tế của các địa phương sao cho có nội dung cụ thể, thiết thực đối với người dân; phát huy thế mạnh chuyên môn của các đội hình chuyên sâu trong hoạt động tình nguyện.

Tổ chức và vận động sinh viên phối hợp với lực lượng Đoàn viên, thanh niên cơ sở đảm nhận việc xây dựng dự án gắn với phát triển kinh tế – xã hội của địa phương, chuyển giao công nghệ để đảm bảo công trình thanh niên vẫn tiếp tục duy trì sau khi lực lượng sinh viên tình nguyện rút đi.

Lưu ý đẩy mạnh các hoạt động tình nguyện tại chỗ với các nội dung phong phú, phù hợp để thu hút số đông sinh viên tham gia như: Nâng cao đời sống văn hóa trong ký túc xá, cải tạo môi trường, cảnh quan lành mạnh, giữ gìn trật tự an toàn giao thông, các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, chăm sóc thiếu niên, nhi đồng, phòng chống ma tuý và các tệ nạn xã hội khác…

Sinh viên về quê nghỉ hè tích cực tham gia tình nguyện tại địa phương với phương châm sáng tạo, hiệu quả, an toàn và đạt được yêu cầu về rèn luyện.

Trong các hoạt động tình nguyện, chú trọng tham gia Chương trình “Tiếp sức mùa thi” hỗ trợ kỳ thi THPT quốc gia từ ngày 28/6 đến ngày 5/7/2015, “Tiếp sức tới trường” giúp học sinh nghèo, học sinh bỏ học có điều kiện trở lại trường học, hỗ trợ các trường có học sinh nội trú, bán trú.

Với các Sở GD&ĐT, Bộ yêu cầu chỉ đạo các nhà trường tuyên truyền và cung cấp thông tin về Chương trình “Tiếp sức mùa thi” cho học sinh lớp 12 (đăng tải trên websitehttp://www.tiepsucmuathi.edu.vn); phối hợp với Hội Sinh viên các tỉnh/thành phố, các tỉnh/thành đoàn tổ chức tư vấn, hỗ trợ thí sinh và người nhà thí sinh.

Các đại học, học viện, trường đại học, cao đẳng và trung cấp chuyên nghiệp tạo điều kiện và quản lý học sinh, sinh viên tham gia các đội sinh viên tình nguyện do Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội Sinh viên tổ chức.

Bộ GD&ĐT đặc biệt nhấn mạnh việc khen thưởng kịp thời những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thanh niên tình nguyện hè năm 2015, kết hợp thưởng điểm theo Quy chế rèn luyện học sinh, sinh viên, thu hút sự quan tâm, chăm lo, bồi dưỡng của toàn xã hội đối học sinh, sinh viên.

Nguồn Báo Giáo dục & Thời đại