Những trái tim tình nguyện

(NTO) Mùa hè luôn rộn ràng trong tiếng ve râm rang, rực rỡ trong sắc phượng thắm đỏ. Mùa hè luôn sôi nổi trong màu áo xanh tình nguyện của bao bạn trẻ, chuẩn bị bước vào một chiến dịch mới, chiến dịch của những trái tim đầy nhiệt huyết, muốn cống hiến hết mình cho quê hương, cho cuộc sống.

Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè có lẽ là chuỗi những hoạt động xã hội mang nhiều ý nghĩa nhất của thế hệ trẻ hôm nay. Đây cũng là sự kiện luôn được các bạn háo hức mong chờ, bằng tất cả sự sôi nổi của tuổi trẻ.

Thanh niên tình nguyện tham gia làm đường giao thông nông thôn tại xã Phước Thái.Ảnh:TL

Với chủ đề “Tự hào tiến bước dưới cờ Đảng”, Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm nay không chỉ hướng đến những hoạt động xung kích, tình nguyện tham gia phát triển kinh tế-xã hội, tham gia xây dựng nông thôn mới, xây dựng văn minh đô thị,… mà còn tạo môi trường để đoàn viên, thanh niên rèn luyện, cống hiến và trưởng thành, đồng thời bồi dưỡng kỹ năng xã hội, tăng cường giáo dục truyền thống, đạo đức, lối sống cho thanh thiếu nhi, mở rộng mặt trận đoàn kết tập hợp thanh niên, nâng cao chất lượng tổ chức cơ sở Đoàn, Hội, lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng các cấp, tiến đến Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng.

Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè ngày càng có nhiều hoạt động phong phú, tạo điều kiện cho các đối tượng thanh niên được đóng góp sức mình, phù hợp với đặc điểm công tác, lao động, học tập của mỗi người. Học sinh, sinh viên thì “tranh thủ” nghỉ hè có thể tham gia Học kỳ quân đội, Chiến dịch tình nguyện chi viện về xã khó khăn. Đoàn viên khối công nhân viên chức thì có “Ngày thứ bảy tình nguyện”, “Ngày chủ nhật xanh” hay các hoạt động hiến máu tình nguyện, chăm sóc thiếu niên nhi đồng,... Với tuổi trẻ các xã, phường thì có thể tổ chức những hoạt động thiết thực góp phần xây dựng nông thôn mới, xây dựng văn minh đô thị. Dù tham gia các hoạt động chi viện về các xã khó khăn, thực hiện các hoạt động hỗ trợ nhân dân khắc phục hậu quả hạn hán, trực tiếp sửa chữa nhà ở cho người có công, hay nạo vét kênh mương nội đồng, tuyên truyền trật tự an toàn giao thông,… thì màu áo xanh thanh niên cũng đều để lại ấn tượng đẹp trong lòng mọi người.

Những hoạt động tình nguyện ý nghĩa từ lâu đã luôn là một phần không thể thiếu trong đời sống của thanh niên, làm giàu thêm tình cảm với quê hương, đất nước, khơi dậy tinh thần trách nhiệm ở mỗi người. Khoác chiếc áo xanh tình nguyện trên người, có mặt ở khắp mọi mặt trận của đời sống, tuổi trẻ hôm nay chọn cách khẳng định mình bằng trái tim nhiệt huyết, sức mạnh đoàn kết và tinh thần vô tư cống hiến cho xã hội, cho cộng đồng.