Trao 50 giải thưởng môi trường Việt Nam 2015

Nhân ngày Môi trường thế giới 5/6, tại TP. Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc, Bộ Tài nguyên và Môi trường tổ chức Lễ trao giải thưởng môi trường Việt Nam 2015.

Giải thưởng môi trường Việt Nam được khởi động từ năm 2001. 15 năm qua Bộ Tài nguyên và Môi trường đã xét tặng cho hàng trăm cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc. Giải thưởng môi trường Việt Nam là giải thưởng chính thức và duy nhất của Bộ Tài nguyên và Môi trường được tổ chức 2 năm một lần để trao tặng cho các cá nhân, tổ chức và cộng đồng có thành tích xuất sắc trong sự nghiệp bảo vệ môi trường, nhằm khuyến khích, tôn vinh các cá nhân, tập thể và cộng đồng đã có những đóng góp to lớn cho công cuộc bảo vệ môi trường tại Việt Nam.

Thứ trưởng Bộ Tài Nguyên và Môi trường Bùi Cách Tuyến phát biểu tại lễ trao giải.

Năm nay, Ban tổ chức đã trao giải thưởng cho 50 tổ chức, cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động bảo vệ môi trường từ 2013-2014, thuộc 8 lĩnh vực: Quản lý nhà nước về bảo vệ môi trường, giáo dục đào tạo, truyền thông về bảo vệ môi trường, giải pháp bảo vệ, sử dụng hợp lý và phát triển tài nguyên thiên nhiên, bảo tồn đa dạng sinh học và an toàn sinh học, ứng phó với biến đổi khí hậu; nghiên cứu và triển khai kết quả nghiên cứu khoa học, công nghệ về bảo vệ môi trường, ứng phó, khắc phục sự cố, giảm thiểu ô nhiễm, phục hồi và cải thiện môi trường, quản lý và xử lý rác thải...

Phát biểu tại lễ trao giải, ông Bùi Cách Tuyến, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường nhấn mạnh: “Ngoài việc biểu dương, tôn vinh các tổ chức, cá nhân có thành tích về bảo vệ môi trường, đây còn là dịp để chúng ta nhìn lại hoạt động bảo vệ môi trường của các cấp ngành, địa phương. Qua đó giúp mọi người nhận thức tốt hơn về trách nhiệm, vai trò của mình trong việc bảo vệ tài nguyên thiên nhiên, bảo vệ môi trường, ứng phó hiệu quả hơn với biến đổi khí hậu, sản xuất và tiêu dùng có trách nhiệm hướng tới một xã hội bền vững và có trách nhiệm với môi trường hơn. Mong muốn những tổ chức, cá nhân đạt giải thưởng môi trường luôn nâng cao vai trò, trách nhiệm xã hội không ngừng phát huy hơn nữa những kết quả đã đạt được trong công tác bảo vệ môi trường”.

Nguồn www.chinhphu.vn