XÃ LUẬN:

Đại hội của niềm tin và đổi mới

(NTO) Đại hội Đảng bộ huyện Ninh Hải diễn ra trong những ngày toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta phấn khởi kỷ niệm 125 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, chào mừng Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng. Đây cũng là Đảng bộ trực thuộc Tỉnh ủy đầu tiên được chọn làm Đại hội điểm.

Một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Đại hội là đánh giá toàn diện, khách quan những mặt mạnh, chưa mạnh, phân tích làm rõ nguyên nhân, đồng thời rút ra những bài học kinh nghiệm thực tiễn qua 5 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội X của Đảng bộ huyện, nhiệm kỳ 2010-2015. Qua đó xác định đúng đắn phương hướng, mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ và các giải pháp để tập trung lãnh đạo phát triển huyện nhà trong 5 năm tới.

 
Một góc Trung tâm huyện Ninh Hải. Ảnh: Văn Miên

Qua 5 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ X, trong điều kiện còn nhiều khó khăn nhưng Đảng bộ, Nhân dân trong huyện đã đoàn kết, nỗ lực phấn đấu thực hiện đạt được nhiều thành tựu quan trọng.

Kinh tế tiếp tục ổn định, nhiều mặt phát triển; chuyển dịch cơ cấu kinh tế, cơ cấu lao động đúng định hướng; tiềm năng, lợi thế phát triển kinh tế biển đã được nhận diện, khai thác. Đặc biệt, huyện đã tập trung chỉ đạo quyết liệt Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, phấn đấu đến cuối năm 2015 có 3 xã được công nhận nông thôn mới. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tiếp tục được được giữ vững; công tác xây dựng Đảng được chú trọng; hệ thống chính trị không ngừng củng cố, kiện toàn, nhiều chương trình xã hội được triển khai có hiệu quả; đời sống Nhân dân tiếp tục được cải thiện; khối đại đoàn kết toàn dân được giữ vững; quy chế dân chủ cơ sở phát huy tích cực tạo niềm tin và đồng thuận cao của Nhân dân với Đảng, Nhà nước…

Với những thành quả đã đạt được trong nhiệm kỳ qua sẽ tạo cơ sở và niềm tin vững chắc cho giai đoạn phát triển mới 2015-2020, đó là “Tập trung phát triển tiềm năng lợi thế kinh tế biển, trọng tâm là kinh tế du lịch, công nghiệp chế biến và dịch vụ gắn với tái cơ cấu ngành Nông nghiệp. Đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng “Thương mại, dịch vụ - công nghiệp - nông nghiệp”. Tăng cường vai trò lãnh đạo của các cấp uỷ Đảng nhằm thực hiện thắng lợi các mục tiêu nhiệm vụ chính trị đến năm 2020; xây dựng huyện Ninh Hải thực sự trở thành trung tâm du lịch của tỉnh, điểm đến hấp dẫn, thân thiện của du khách trong tương lai” như mục tiêu Đại hội lần này đặt ra.

Đại hội còn có nhiệm vụ lựa chọn những đồng chí tiêu biểu, đảm bảo tiêu chuẩn để bầu vào Ban Chấp hành Đảng bộ huyện khoá XI đúng số lượng, cơ cấu. Đặc biệt, Đại hội được Tỉnh ủy chọn làm điểm để bầu trực tiếp Bí thư Huyện uỷ, do vậy, các đại biểu dự Đại hội cần lựa chọn những đồng chí thật sự có phẩm chất chính trị, đạo đức lối sống, có đủ năng lực, uy tín, có khả năng quy tụ đoàn kết để bầu vào Ban Chấp hành Đảng bộ huyện và Bí thư huyện uỷ khoá XI đủ sức lãnh đạo thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ trong những năm tới.

Bằng quyết tâm “Nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng; phát huy sức mạnh đoàn kết toàn dân; khai thác hiệu quả tiềm năng, lợi thế kinh tế biển; xây dựng và phát triển văn hoá tiên tiến, đảm bảo quốc phòng- an ninh đáp ứng yêu cầu phát triển nhanh, bền vững” như chủ đề Đại hội đặt ra, tin rằng qua sự thành công của Đại hội, đáp ứng được niềm tin và nguyện vọng của cán bộ, đảng viên và Nhân dân trong huyện.