UBND tỉnh: Triển khai các nhiệm vụ về kinh tế-xã hội trọng tâm tháng 5-2015

(NTO) Ngày 6-5, đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì phiên họp thường kỳ đánh giá tình hình kinh tế-xã hội tháng 4 và triển khai các nhiệm vụ trọng tâm tháng 5- 2015.

Theo báo cáo, trong tháng 4, mặc dù tình hình nắng hạn gay gắt kéo dài, nhưng tinh thần chủ động, vượt khó, phát huy nội lực của các cấp, các ngành, tình hình kinh tế - xã hội trong tháng được duy trì ổn định; tổ chức tốt các hoạt động chào mừng kỷ niệm 40 năm ngày giải phóng quê hương, nhất là lễ mítting kỷ niệm 40 năm ngày giải phóng Ninh Thuận (16/4/1975-16/4/2015). Tổ chức thành công hội nghị xúc tiến đầu tư vào tỉnh Ninh Thuận tại Thành phố Hồ Chí Minh nhằm giới thiệu chiến lược phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030; tổ chức triển lãm “thành tựu 40 năm phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Ninh Thuận”, khánh thành và đưa vào một số công trình có ý nghĩa. Bên cạnh đó, công tác chống hạn được chủ động nên đã hạn chế đến mức thấp nhất những thiệt hại do hạn gây ra, nhất là không để người dân thiếu nước sinh hoạt, thiếu lương thực. Các địa phương tập trung sản xuất vụ Đông Xuân 2014-2015, tổng diện tích gieo trồng đạt 12.819 ha, vượt 20,5% so với kế hoạch. Chỉ số sản xuất công nghiệp tháng 4 ước tăng 8,2% so cùng kỳ, tổng mức bán lẻ hàng hoá và doanh thu dịch vụ ước đạt 1.113,7 tỷ đồng. Các chính sách an sinh xã hội tiếp tục được quan tâm và triển khai kịp thời; công tác phòng chống dịch bệnh được đảm bảo, vệ sinh an toàn thực phẩm được tăng cường; tai nạn giao thông được kiềm chế, an ninh chính trị-trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Tuy nhiên, kim ngạch xuất khẩu tiếp tục gặp khó khăn, sản xuất nhân hạt điều giảm mạnh; tình hình nắng hạn kéo dài làm ảnh hưởng lớn đến đời sống, sinh hoạt và sản xuất của nông dân.

 
Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì phiên họp.
 
 
Đại biểu góp ý tại phiên họp.

Phát biểu kết luận tại phiên họp, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các ngành, các địa phương: Tập trung công tác chống hạn theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Chỉ thị của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, kế hoạch chống hạn năm 2015 của UBND tỉnh; triển khai đồng bộ, kịp thời các giải pháp chống hạn, đảm bảo nước sinh hoạt và hỗ trợ lương thực cứu đói cho nhân dân vùng bị hạn hán, nước uống cho đàn gia súc, điều tiết nước hợp lý, tiết kiệm bảo đảm nước tưới cho vùng được sản xuất theo kế hoạch. Chuẩn bị tốt các công việc tổ chức Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng. Chuẩn bị chu đáo các nội dung để trình thông qua các kỳ họp của Tỉnh ủy quý II/2015 và các Nghị quyết trình thông qua HĐND tỉnh tại kỳ họp giữa năm 2015. Tập trung chuyển đổi cơ cấu cây trồng, các mô hình ứng dụng công nghệ phù hợp với tình hình hạn hán; tăng cường kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ tình hình và phòng, chống dịch bệnh gia súc, gia cầm, thủy sản; thực hiện các giải pháp phòng, chống cháy rừng; tăng cường tuần tra, truy quét chống phá rừng và vận chuyển lâm sản trái phép. Rà soát kiểm tra, chỉ đạo tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho cơ sở về thực hiện các nội dung của Chương trình nông thôn mới trên địa bàn, đẩy nhanh tiến độ thực hiện chương trình theo Kế hoạch năm 2015. Hỗ trợ ngư dân vay vốn đóng mới tàu khai thác xa bờ theo chính sách hỗ trợ phát triển thủy sản theo Nghị định 67 của Chính phủ. Tập trung công tác phòng chống dịch bệnh ở người trong mùa hè. Thực hiện tốt công tác cải cách hành chính, tiếp công dân ở các cấp, các ngành, tập trung giải quyết các khiếu nại tố cáo của công dân; tăng cường quản lý tài nguyên khoáng sản…

>> Mời xem video clip: UBND tỉnh: Triển khai các nhiệm vụ về kinh tế-xã hội trọng tâm tháng 5-2015