Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với lãnh đạo huyện Thuận Nam

(NTO) Ngày 6-5, đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với huyện Thuận Nam về tình hình thực hiện chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới; triển khai thực hiện chính sách hỗ trợ phát triển thủy sản theo Nghị định 67/2014/NĐ-CP của Chính phủ và kết quả giải quyết một số vụ việc tồn đọng, phức tạp trên địa bàn huyện. Cùng dự có lãnh đạo một số sở, ngành liên quan.

Theo báo cáo của lãnh đạo UBND huyện về chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới trên địa bàn huyện, đối với xã điểm Phước Nam đến nay đã đạt 13/19 tiêu chí. Việc triển khai các nội dung chương trình xây dựng nông thôn mới được sự đồng thuận cao của cán bộ và nhân dân. Huy động được sự nguồn lực của cả hệ thống chính trị tham gia thực hiện xây dựng nông thôn mới. Nông dân các địa phương đã từng bước phát huy vai trò chủ thể trong quá trình phát triển và xây dựng nông thôn mới với sự hỗ trợ, định hướng của Nhà nước.

Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với lãnh đạo huyện Thuận Nam.

Lãnh đạo huyện Thuận Nam báo cáo tình hình kinh tế- xã hội địa phương.

Về vấn đề triển khai Nghị định 67 của Chính phủ,huyện mới thẩm định 17 hồ sơ của ngư dân đăng ký đóng mới và cải hoán tàu cá chuyển cho Ngân hàng Nông nghiệp &PTNT chi nhánh huyện Ninh Phước thẩm định. Khó khăn hiện nay của địa phương có nhiều tàu thuyền khai thác gần bờ có công suất dưới 90 CV nên khả năng đóng mới, cải hoán khó thực hiện, đa phần ngư dân chưa mạnh dạn đăng ký đóng mới tàu thuyền công suất lớn để vươn khơi khai thác thủy sản.

Những vụ việc tồn đọng, phức tạp trên địa bàn huyện như khiếu kiện liên quan đến dự án muối công nghiệp Quán Thẻ; tình hình bao chiếm đất, cất nhà trái phép tại khu vực bờ kè Sơn Hải, xã Phước Dinh v.v..đang được UBND huyện Thuận Nam và các ngành chức năng của tỉnh khẩn trương giải quyết dứt điểm.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao các cấp chính quyền của huyện Thuận Nam trong việc triển khai xây dựng nông thôn mới. Về nhiệm vụ từ nay đến cuối năm 2015, huyện Thuận Nam cần tập trung chỉ đạo thực hiện các giải pháp phát triển kinh tế- xã hội. Quan tâm công tác chống hạn, trước mắt huyện cần tập trung hỗ trợ nước uống, nước sinh hoạt cho nhân dân vùng bị thiếu nước, về lâu dài cần chuyển dịch cơ cấu cây trồng phù hợp, chú trọng phát triển chăn nuôi gia súc. Về những kiến nghị trong việc lồng ghép nguồn vốn các chương trình chung mục tiêu trong chương trình xây dựng nông thôn mới cần tính toán cụ thể để các công trình sau khi đầu tư phát huy hiệu quả. Về những vướng mắc trong quá trình thực hiện Nghị định 67 của Chính phủ các ngành liên quan cần bàn bạc và tháo gỡ cho ngư dân, riêng chính quyền huyện Thuận Nam cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền rộng rãi trong ngư dân mục tiêu của Nghị định là phát triển kinh tế biển gắn với đảm bảo khẳng định chủ quyền trên biển và thềm lục địa.

Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra chương trình xây dựng nông thôn mới tại xã Phước Nam.
 
 
Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh thăm mô hình trồng cỏ chăn nuôi gia súc của nông dân xã Phước Nam.

Sau buổi làm việc, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cùng đoàn công tác đi kiểm tra thực tế những kết quả chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới tại xã Phước Nam.

>> Mời xem video clip: Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với lãnh đạo huyện Thuận Nam