Các địa phương họp mặt kỷ niệm 40 năm Ngày giải phóng Ninh Thuận; giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước

(NTO) Ngày 14-4, UBND huyện Ninh Hải tổ chức họp mặt kỷ niệm 40 năm Ngày giải phóng Ninh Thuận (16/4/1975- 16/4/2015); giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước ( 30/4/1975 – 30/4/2015).

 
Họp mặt kỷ niệm 40 năm Ngày giải phóng Ninh Thuận; giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước tại Ninh Hải.
Ảnh: Văn Ba

Tại buổi họp mặt, các đại biểu đã ôn lại truyền thống đấu tranh hào hùng của dân tộc; những thắng lợi vẻ vang của nhân dân ta trong sự nghiệp chống Mỹ, cứu nước, giành độc lập, tự do, thống nhất đất nước. Tự hào về truyền thống đấu tranh anh dũng, kiên cường của nhân dân tỉnh nhà, trong thời gian tới, quân và dân Ninh Hải tiếp tục phát huy truyền thống chủ nghĩa anh hùng cách mạng, đoàn kết một lòng, quyết tâm xây dựng quê hương ngày càng phát triển.

► Cùng ngày, huyện Thuận Nam tổ chức họp mặt kỷ niệm 40 năm Ngày giải phóng Ninh Thuận và giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước.

 

Họp mặt kỷ niệm 40 năm Ngày giải phóng Ninh Thuận; giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước tại Thuận Nam.
Ảnh: Diễm My

Tại buổi họp mặt, các đại biểu đã ôn lại chiến thắng vẻ vang của quân và dân Ninh Thuận trong cuộc đấu tranh giải phóng tỉnh nhà; những thành tựu nổi bật, có ý nghĩa to lớn mà Đảng bộ và nhân dân trong tỉnh đạt được qua 40 năm sau ngày giải phóng; đồng thời khẳng định trong thành tựu chung của tỉnh có sự đóng góp quan trọng của quân và dân Thuận Nam. Qua đó kêu gọi cán bộ và các tầng lớp nhân dân tiếp tục phát huy truyền thống yêu nước và chủ nghĩa anh hùng cách mạng, đoàn kết, nỗ lực xây dựng và phát triển quê hương giàu đẹp.

► Nhân kỷ niệm 40 năm Ngày giải phóng Ninh Thuận, giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước, Đài Phát thanh Truyền hình tỉnh phối hợp với Sở Nội Vụ tổ chức chương trình giao lưu “công dân tiêu biểu tuổi 40”. Đến dự có đồng chí Trần Minh Lực, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh.

Đồng chí Trần Minh Lực, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh trao bằng khen cho 15 công dân tiêu biểu tuổi 40. Ảnh: Thanh Tuấn 

Tại buổi giao lưu, các khách mời là những công dân tiêu biểu tuổi 40 đang công tác, lao động trên địa bàn tỉnh đã chia sẻ những suy nghĩ, cảm xúc vinh dự, tự hào khi được sinh ra trong thời khắc lịch sử của đất nước năm 1975, cùng với đó là những cố gắng, phấn đấu vượt khó, vươn lên trong công tác, lao động sản xuất trở thành những tấm gương tiêu biểu của thế hệ trẻ.

Tại buổi giao lưu, đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh trao bằng khen cho 15 công dân tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong công tác, lao động sản xuất trên địa bàn tỉnh.

► Nhân kỷ niệm 40 năm Ngày giải phóng Ninh Thuận 16-4, giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước, chiều ngày 13-4, lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQVN huyện Ninh Phước tổ chức các đoàn đi thăm và tặng quà cho 30 gia đình liệt sĩ tiêu biểu trên địa bàn huyện.

 
Lãnh đạo huyện Ninh Phước tặng quà cho gia đình liệt sĩ tiêu biểu trên địa bàn huyện. Ảnh: Thoa Nguyễn

Tại các nơi đến thăm, các đồng chí lãnh đạo huyện đã ân cần hỏi thăm sức khỏe, đời sống và bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc về sự đóng góp to lớn của các gia đình liệt sĩ đối với sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Đồng thời mong muốn các gia đình liệt sĩ tiếp tục động viên con cháu thi đua sản xuất, góp phần xây dựng quê hương giàu đẹp. Đoàn đã gửi tặng mỗi gia đình liệt sĩ một phần quà trị giá 400 ngàn đồng.