Giao lưu “40 năm giải phóng Ninh Thuận: “Ký ức và tự hào”

(NTO) Tối 7-4, Đài PT&TH tỉnh tổ chức chương trình giao lưu trực tiếp với chủ đề “40 năm giải phóng Ninh Thuận – ký ức và tự hào”.

Đến dự có Thiếu tướng, PGS. TS. Vũ Quang Đạo, Nguyên Viện trưởng Viện Lịch sử Quân sự Việt Nam, Thiếu tướng Nguyễn Đức Huy, Nguyên Phó Tư lệnh Sư đoàn 325, Quân đoàn 2, Đại tá, PGS.TS. Dương Hồng Anh, Phó Viện trưởng Viện Lịch sử Quân sự Việt Nam. Về phía tỉnh ta có đồng chí Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Đại tá Hoàng Ngọc Thái, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh, đại diện lãnh đạo một số ban, ngành của tỉnh.

Các khách mới tham gia buổi tọa đàm

Tại buổi giao lưu, các khách mời nguyên lãnh đạo địa phương, lãnh đạo các quân, binh chủng, đại diện các cựu chiến binh đã từng tham gia giải phóng Ninh Thuận, các nhà nghiên cứu lịch sử quân sự cùng các thế hệ cán bộ, chiến sỹ lực lượng vũ trang tỉnh đã ôn lại ký ức hào hùng trong cuộc tổng tiến công năm 1975 nói chung và đợt tiến công giải phóng Phan Rang nói riêng. Các nhân chứng lịch sử đã phân tích về sự chỉ huy và nghệ thuật hiệp đồng tác chiến của các đơn vị, lực lượng tham gia giải phóng Ninh Thuận, đồng thời nhấn mạnh ý nghĩa của chiến thắng Phan Rang đã tạo thế mở đường cho đại quân ta tiến vào giải phóng Sài Gòn, kết thúc thắng lợi chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử. Về bài học của chiến thắng, các nhân chứng khẳng định sự lãnh đạo tài tình của Đảng, sự quyết tâm của Quân đội và nhân dân trong tỉnh.

Đồng chí Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa các đại biểu

Qua chương trình đã giúp cán bộ và nhân dân, nhất là thế hệ trẻ hôm nay hiểu và tự hào thêm về truyền thống anh hùng của quân và dân ta cũng như những cống hiến, hy sinh của các thế hệ cha anh trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng quê hương, đất nước. Đồng thời nhận thức sâu sắc những bài học kinh nghiệm được tổng kết từ trong thực tiễn đấu tranh của dân tộc để tiếp thêm sức mạnh, ý chí quyết tâm xây dựng và bảo vệ quê hương, đất nước trong giai đoạn hiện nay.