Ninh Thuận: Tổng kết phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

(NTO) Ngày 1-4, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” (ANTQ) năm 2014 và triển khai phương hướng nhiệm vụ trọng tâm năm 2015. Đến dự có các đồng chí: Thượng tướng Bùi Văn Nam, Thứ trưởng Bộ Công an; Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Theo báo cáo, trong năm 2014, phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ trên địa bàn tỉnh được triển khai hiệu quả, các nội dung phong trào được hoàn thành xuất sắc, đạt và vượt chỉ tiêu kế hoạch. Công tác tuyên truyền được chú trọng và có những nội dung, hình thức sáng tạo, phong phú, phù hợp với tình hình thực tiễn. Các tầng lớp nhân dân, cán bộ, viên chức, người lao động có ý thức cảnh giác và tích cực tham gia phong trào. Công tác xây dựng, nhân rộng mô hình, điển hình tiên tiến được phát huy mạnh mẽ… Qua đó, góp phần quan trọng trong việc giải quyết những vấn đề phức tạp về ANTT, giữ vững ổn định chính trị, đảm bảo trật tự an toàn xã hội, phục vụ hiệu quả sự nghiệp phát kinh tế-xã hội của tỉnh.

Đồng chí Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo Hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận, biểu dương những thành tựu mà các địa phương, đơn vị, nhân dân trong tỉnh đạt được trong phong trào "Toàn dân bảo vệ ANTQ" thời gian qua. Đồng chí đề nghị trong thời gian tới, các cấp, các ngành, các địa phương trong tỉnh cần tiếp tục nâng cao nhận thức về vai trò, vị trí phong trào đối với việc phát triển kinh tế-xã hội, an ninh-quốc phòng; xây dựng, nhân rộng những điển hình tiên tiến, mô hình bảo vệ ANTQ hiệu quả; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, động viên, khuyến khích các tầng lớp nhân dân tích cực, tự giác tham gia phong trào; triển khai đồng bộ các giải pháp, tập trung thực hiện có kết quả nhiệm vụ trọng tâm, quyết tâm không để xảy ra điểm nóng về ANTT.

Thượng tướng Bùi Văn Nam, Thứ trưởng Bộ Công an trao Cờ thi đua của Bộ Công an cho các tập thể
có thành tích xuất sắc trong phong trào "Toàn dân bảo vệ ANTQ".

Đồng chí Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Cờ thi đua của UBND tỉnh cho các tập thể
có thành tích xuất sắc trong phong trào "Toàn dân bảo vệ ANTQ".

Nhân dịp này, Bộ Công an đã trao tặng 3 Cờ thi đua, 7 Bằng khen cho 10 tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào “Toàn dân bảo vệ ANTQ”. UBND tỉnh trao tặng 3 Cờ thi đua, 37 Bằng khen cho 23 tập thể, 14 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào “Toàn dân bảo vệ ANTQ”, 51 Bằng khen cho 25 tập thể, 26 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào “Phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội” năm 2014.