Gương vượt khó đến trường

(NTO) Vượt qua hoàn cảnh gia đình khó khăn, em Nguyễn Trọng Thương (ảnh) hiện là học sinh lớp 12A2, Trường THPT Phan Bội Châu (xã Lợi Hải, huyện Thuận Bắc) không ngừng phấn đấu học tập tốt, trở thành tấm gương sáng của trường, lớp và là niềm hy vọng của cả gia đình.

Sinh ra trong một gia đình thuần nông, năm lên 9 tuổi, cha của Thương mất, mọi gánh nặng mưu sinh đều dồn lên đôi vai của người mẹ. Hiện kinh tế gia đình em phụ thuộc vào 1 sào đất rẫy và nhận chăn thuê thêm 8 con bò. Tuy cuộc sống khó khăn là vậy, nhưng không lúc nào ngọn lửa “nghị lực vượt khó đến trường” vụt tắt trong em.

Em Nguyễn Trọng Thương.

Nguyễn Trọng Thương luôn thể hiện ở tính tự lập, tự giác cao trong học tập cũng như trong cuộc sống. Bằng nghị lực vượt khó vươn lên để học tốt, trong suốt những năm học qua Trọng Thương đều đạt học sinh tiến tiến; năm lớp 9 tham dự Kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh (môn Sinh học); vừa qua Thương xuất sắc đạt giải ba cấp tỉnh trong cuộc thi Vận dụng kiến thức liên môn. Với sở trường học tốt các môn tự nhiên, yêu thích các ngành học liên quan đến kỹ thuật, nên nguyện vọng của Thương là sẽ chọn vào ngành Điện hạt nhân của Trường Đại học Đà Lạt.