Ban Điều phối Dự án Hỗ trợ tam nông tỉnh: Triển khai phương hướng nhiệm vụ quý II

(NTO) Ngày 1-4, Ban Điều phối Dự án (ĐPDA) Hỗ trợ tam nông tỉnh tổ chức cuộc họp giao ban với các huyện, xã để đánh giá tình hình thực hiện dự án quý I và triển khai phương hướng nhiệm vụ quý II của dự án. Đồng chí Vũ Minh Tuyên, Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và đầu tư, Giám đốc Ban ĐPDA Hỗ trợ tam nông tỉnh chủ trì hội nghị.

Theo báo cáo của Ban ĐPDA Hỗ trợ tam nông tỉnh, trong quý I dự án đã triển khai 219/419 hoạt động với ngân sách 46,5 tỷ đồng, trong đó vốn Quỹ phát triển nông nghiệp quốc tế (IFAD) thực hiện 44 tỷ đồng. Đến cuối tháng 3, toàn dự án đã triển khai 30 hoạt động, chiếm 13,7% kế hoạch quý, giải ngân 19,5 tỷ đồng; lũy kế giải ngân từ đầu dự án đến nay đạt 45,6%; trong đó vốn IFAD chiếm 50,5%. Qua thực hiện quý I đã đạt một số kết quả chính như: Xác định được 10 mô hình liên kết sản xuất đối với các chuỗi giá trị ở địa phương giữa doanh nghiệp với nông dân; hình thành 3 mô hình liên kết thông qua Quỹ cạnh tranh doanh nghiệp (CBG) đối với các chuỗi dê, cừu, táo, nho; xây dựng được các hướng dẫn, quy chế, quy định trong triển khai các hoạt động dự án, tạo tiền đề cho công tác theo dõi, giám sát được thuận lợi.

Ban Điều phối Dự án  Hỗ trợ tam nông tỉnh tổ chức cuộc họp giao ban quý I với các huyện, xã

Triển khai phương hướng nhiệm vụ quý II, Ban ĐPDA Hỗ trợ tam nông tỉnh tập trung chỉ đạo điều hành để sử dụng hiệu quả Quỹ phát triển cộng đồng do xã làm chủ đầu tư, trong đó tập trung các công trình hạ tầng sản xuất, xây dựng các mô hình liên kết giữa các nhóm cùng sở thích gắn với doanh nghiệp, thực hiện đào tạo nâng cao năng lực cho người dân theo phương thức tại hiện trường. Đặc biệt sử dụng có hiệu quả Quỹ tài trợ các dự án nhỏ cạnh tranh gắn với Quỹ cạnh tranh doanh nghiệp, tập trung vào các chuỗi giá trị của tỉnh và địa phương; xây dựng thành công một số mô hình liên kết trong sản xuất, tiêu thụ sản phẩm giữa doanh nghiệp và nhóm nông dân thông qua triển khai Quỹ CBG.