Sở Kế hoạch và Đầu tư: Hội thảo đánh giá lợi thế cạnh tranh tham gia chuỗi giá trị sản phẩm nông nghiệp

(NTO) Ngày 27-3, trong khuôn khổ hoạt động của Hợp phần 1-Dự án Hỗ trợ Tam nông tỉnh, Sở Kế hoạch và Đầu tư tổ chức Hội thảo đánh giá lợi thế cạnh tranh, đối thoại tham vấn các bên liên quan tham gia chuỗi giá trị sản phẩm nông nghiệp của tỉnh. Tham dự có lãnh đạo các sở, ngành liên quan; phòng Nông nghiệp các huyện, thành phố; các doanh nghiệp (DN), hợp tác xã, chủ cơ sở kinh doanh nông nghiệp và các thành viên Tổ tư vấn (trường Đại học Kinh tế Huế).

 
Hội thảo đánh giá lợi thế cạnh tranh tham gia chuỗi giá trị sản phẩm nông nghiệp.

Tại hội thảo, Tiến sĩ Trương Chí Hiếu, Phó Giám đốc Phân viện Đại học Huế tại Quảng Trị, trưởng nhóm Tư vấn trình bày lý thuyết và thực trạng về việc phát triển chuỗi giá trị sản phẩm nông nghiệp tại tỉnh ta; ông Lý Đình Quân, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ và phát triển DN nhỏ và vừa TP.Đà Nẵng phát biểu về chủ đề kết nối giữa các DN trong các chuỗi giá trị sản phẩm nông nghiệp của tỉnh Ninh Thuận với Đà Nẵng và các tỉnh lân cận. Qua đó hội thảo đã chia các nhóm thảo luận, phân tích, đánh giá thực trạng sản xuất, chế biến, tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp; những khó khăn, vướng mắc của DN trong quá trình hoạt động đầu tư, sản xuất-kinh doanh, nhất là vấn đề có liên quan đến phát triển các cụm liên kết ngành trong chuỗi giá trị khu vực nông nghiệp-nông thôn và định hướng phát triển các chuỗi giá trị sản phẩm nông nghiệp của tỉnh trong những năm tới.

Từ kết quả thảo luận nhóm, hội thảo đã xác định các vấn đề cần giải quyết để phát triển hoạt động sản xuất kinh doanh nông nghiệp, làm cơ sở cần thiết giúp các cơ quan quản lý cải thiện hơn nữa các chính sách phục vụ cho sự phát triển bền vững, hiệu quả của các chuỗi giá trị.