Khánh thành nhà máy xử lý hạt cà phê đầu tiên ở VN

Đây là nhà máy sản xuất hạt cà phê khử caffeine với công nghệ hiện đại đầu tiên tại Việt Nam và là nhà máy sản xuất hạt cà phê khử caffeine thứ hai của tập đoàn Nestlé trên toàn cầu đặt tại KCN Amata, Biên Hòa, Đồng Nai.

Với việc áp dụng công nghệ tiên tiến, không sử dụng cồn mà sử dụng nước để chiết xuất caffeine nên hạt cà phê vẫn giữ nguyên hương vị tự nhiên của hạt cà phê Việt Nam.

Toàn bộ nguyên liệu thô được khử caffeine tại nhà máy Nestlé Trị An sẽ xuất khẩu tới hơn 10 nước trên thế giới

Nhà máy được thiết kế để giảm thiểu các tác động về môi trường, giảm lượng tiêu thụ nước và năng lượng tới 20%, giảm đáng kể lượng khí thải CO2 so với quy trình sản xuất hạt cà phê khử caffeine thông thường.

Toàn bộ nguyên liệu thô được khử caffeine tại đây sẽ xuất khẩu tới hơn 10 nước trên thế giới như Mỹ, Anh, Hàn Quốc, Nhật Bản…, là nguồn nguyên liệu cơ bản phục vụ cho các nhà máy của tập đoàn trên toàn thế giới và tạo ra nhiều cơ hội sản xuất cho các vùng nguyên liệu cà phê hạt tại Việt Nam phát triển.

Nhà máy này đi vào hoạt động, đã nâng sản lượng thu mua cà phê nguyên liệu của doanh nghiệp này lên 25% tổng sản lượng hạt cà phê tại Việt Nam.

Đồng thời, thông qua việc thực hiện các chương trình nông nghiệp hỗ trợ nông dân trồng cà phê, doanh nghiệp đã phối hợp cùng với Bộ NN&PTNT bồi dưỡng kiến thức về trồng trọt theo các tiêu chuẩn kỹ thuật mới cho 18.000 nông dân.

Tính đến đầu năm 2015, tập đoàn này cũng đã cung cấp 7 triệu cây giống mới cho các địa phương trồng cây cà phê trong cả nước, giúp tăng 40% năng suất cây trồng, từ đó tăng 15% thu nhập cho người nông dân.

Nguồn www.chinhphu.vn