Tuổi trẻ tình nguyện & cống hiến

(NTO) Tháng 3 – Tháng Thanh niên về trong rực rỡ nắng hè, trong rộn ràng trái tim tuổi trẻ. Mang sức sống và hoài bão lớn của bao thế hệ thanh niên Việt Nam, tuổi trẻ hôm nay không chờ để thể hiện mình trong một ngày, một tháng, mà vững bước, tự tin, xung kích trong mọi mặt cuộc sống, mỗi ngày.

 
ĐVTN tình nguyện giúp các em học tập tại Xuân Hải, Ninh Hải. Ảnh: Văn Miên

Năm nay, với chủ đề “Tự hào tiến bước dưới cờ Đảng”, Tháng Thanh niên tập trung thực hiện các công trình, phần việc thể hiện tính xung kích, tình nguyện vì cộng đồng, lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng các cấp. Từ những hoạt động giáo dục chính trị, tư tưởng thông qua tọa đàm, đối thoại “Đảng với thanh niên, thanh niên với Đảng”, đến các công trình thiết thực, ý nghĩa như công tác từ thiện xã hội, khám bệnh và cấp thuốc miễn phí cho người dân, tặng quà cho người nghèo, giúp đỡ học sinh có hoàn cảnh khó khăn,… tạo không khí tình nguyện, xung kích sôi nổi trong thanh niên tỉnh nhà. Các hoạt động tham gia xây dựng nông thôn mới cũng được đẩy mạnh thông qua những mô hình trong sản xuất, công trình kiên cố hóa đường nội đồng, nạo vét kênh mương, vệ sinh làng xóm,… Đặc biệt, toàn tỉnh đang ra sức xây dựng hình ảnh “xanh – sạch – đẹp” cho địa phương, các tổ chức Đoàn đều tích cực tham gia bảo vệ môi trường, xây dựng không gian xanh tại nơi ở, trụ làm việc, nơi công cộng.

 
Thanh niên tình nguyện giúp các hộ nông dân xã Phước Thái (Ninh Phước) chăm sóc lúa. Ảnh: V.M

Từ việc tham gia các phong trào thanh niên, nhất là những hoạt động tình nguyện vì cộng đồng, tuổi trẻ không chỉ được rèn luyện, trưởng thành mà còn góp phần làm cho cuộc sống tốt đẹp hơn, chung tay giải quyết những khó khăn, vướng mắc của xã hội. “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”, những chủ nhân tương lai của đất nước luôn có mặt kịp thời ở hầu khắp các mặt trận, sống với những sự kiện nóng hổi của quê hương, để trải nghiệm và cống hiến. Nhiệt huyết tuổi trẻ như ngọn lửa hồng, được truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác. Hành trình tình nguyện của tuổi trẻ cả nước nói chung, thanh niên tỉnh nhà nói riêng sẽ còn tiếp nối, gắn chặt với công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.