Địa chỉ hồng của lòng nhân ái

(NTO) Năm 2014, toàn tỉnh tiếp nhận 4.803 đơn vị máu, đạt 107% chỉ tiêu kế hoạch năm. Các đơn vị thực hiện tốt công tác vận động hiến máu tình nguyện như: Tp. Phan Rang–Tháp Chàm, Đoàn khối Các cơ quan tỉnh, Trường Cao đẳng nghề, Trường Cao đẳng Sư phạm….

 
Đoàn viên, thanh niên huyện Thuận Nam tham gia hiến máu nhân đạo tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Những đơn vị máu “nghĩa tình” đã cứu giúp hàng nghìn bệnh nhân vượt qua cơn hiểm nghèo. Thành phố Phan Rang–Tháp Chàm là một trong những địa phương có phong trào hiến máu phát triển khá bền vững từ nhiều năm nay, với 100% các phường, xã đều tổ chức đăng ký hiến máu tình nguyện định kỳ tại Khoa Huyết học Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Năm 2014, Tp. Phan Rang–Tháp Chàm vận động gần 1.130 lượt tình nguyện viên tham gia, hiến được 927 đơn vị máu. Ông Nguyễn Văn Thành, Chủ tịch Hội CTĐ thành phố cho biết: “Cũng như nhiều địa phương khác trong tỉnh, thành phố luôn coi hoạt động hiến máu tình nguyện là một trong những nhiệm vụ quan trọng của Hội. Hiện nay, Hội CTĐ thành phố đã thành lập Đội hiến máu khẩn cấp với 118 thành viên, là những người có nhóm máu hiếm. Sẵn sàng hiến máu đột xuất bất kỳ khi nào bệnh nhân cần truyền máu, thành viên Đội hiến máu khẩn cấp đã góp sức quan trọng trong công tác cứu chữa người bệnh. Anh Lê Đức Tin (30 tuổi, khu phố 2, phường Phủ Hà) với 9 lần tham gia hiến máu, lần gần đây nhất, trong khi đang làm việc, nhận được tin báo có người đang cần máu để làm phẫu thuật, anh tức tốc xin phép đơn vị chạy nhanh đến bệnh viện. “Khi máu của mình góp phần được cứu sống người khác là mình cảm thấy rất vui”- anh Tin chia sẻ.

Cùng với nhiều cơ quan, đơn vị tích cực hưởng ứng hoạt động hiến máu tình nguyện, trong những năm qua, khối các trường học đóng một vai trò quan trọng, chủ lực trong công tác hiến máu tình nguyện. Điển hình như: Trường Cao đẳng Nghề Ninh Thuận, Trường Cao đẳng Sư phạm Ninh Thuận… với hàng nghìn sinh viên, mỗi năm, các trường đã đóng góp hàng trăm đơn vị máu cứu chữa người bệnh. Tại nhiều cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh, hoạt động hiến máu tình nguyện cũng diễn ra khá sôi nổi và thu được nhiều kết quả khả quan như: Đoàn khối Các cơ quan tỉnh, huyện Thuận Nam, Thuận Bắc, Ninh Sơn, Bác Ái...

Phong trào hiến máu cứu người đang ngày càng nhận được sự đồng hành, sẻ chia từ cộng đồng, đã và đang góp phần cùng ngành Y tế giảm bớt khó khăn về nguồn máu điều trị cho người bệnh, cùng chung tay góp sức mang hy vọng sống đến cho người bệnh.