Phụ nữ Phước Hữu xây dựng gia đình hạnh phúc

(NTO) Hội Phụ nữ xã Phước Hữu (huyện Ninh Phước) hiện có 2.923 hội viên, sinh hoạt ở 7 chi hội thôn. Chị Bá Thị Thu Vân, Chủ tịch Hội cho biết: Trong những năm qua, Hội luôn chỉ đạo các chi hội triển khai sâu rộng các cuộc vận động, học tập cùng các phong trào thi đua yêu nước, qua đó, thu hút nhiều chị em tham gia.

Xuyên suốt trong các phong trào thi đua là “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” gắn với đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và “Chung tay xây dựng Nông thôn mới”, qua đó, đã xuất hiện nhiều tấm gương điển hình. Đến thăm gia đình chị Trượng Thị Kim Hương (thôn Hữu Đức), là một trong những gia đình đi đầu trong việc xây dựng gia đình hạnh phúc. Chị Hương tâm sự: Vào hội, chị em được sinh hoạt học tập, nhận thức về các quyền, nghĩa vụ, phẩm chất của người phụ nữ Việt Nam, chăm lo xây dựng gia đình hạnh phúc. Vợ chồng cùng nhau trồng lúa, chăn nuôi heo, gà… thu nhập bình quân từ 60-70 triệu đồng/năm.

 
Các chị em trong hội chăm sóc vườn rau xanh để tăng thêm thu nhập.

Cùng với đó, Hội còn vận động chị em tham gia chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới. Phụ nữ ở 2 thôn Hữu Đức và La Chữ vận động bà con đóng góp xây dựng làm đường nội thôn, nội đồng với tổng chiều dài 5.178 m. Chị La Thị Thanh Thủy, Chi hội trưởng thôn Hữu Đức cho hay: Chị em nhận thức được tham gia xây dựng nông thôn mới là cho chính mình hưởng lợi, nên tích cực vận động nhân dân ủng hộ làm đường bê-tông nội thôn, tham gia bảo vệ môi trường ngày càng sạch, đẹp hơn.

Chúng tôi đến thôn La Chữ, chị Lê Thị Lan, Chi hội phó Phụ nữ thôn tâm sự: Mỗi khi nghe có gia đình trong thôn mâu thuẫn, xích mích nhau, mình luôn tìm cách hòa giải kịp thời, giúp chị em hiểu vai trò người phụ nữ trong gia đình, phải toàn tâm, toàn ý, giữ gìn và xây dựng gia đình hạnh phúc, làm gương cho con cháu sau này. Qua tuyên truyền về chăm sóc sức khỏe sinh sản, đã có 1.354 cặp vợ chồng sử dụng các biện pháp tránh thai an toàn.

Các tổ chức Hội còn lồng ghép những nội dung trong các buổi sinh hoạt trong các câu lạc bộ, tổ, nhóm để tuyên truyền, giúp hội viên nâng cao nhận thức về phẩm chất đạo đức của người phụ nữ Việt Nam trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước “Tự tin-Tự trọng-Trung hậu-Đảm đang”, gắn với chuẩn mực xây dựng gia đình “No ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc”.

Chị Lê Thị Hường, Chủ tịch Hội LHPN huyện Ninh Phước đánh giá: Hội Phụ nữ xã Phước Hữu là một những hội phụ nữ đi đầu trong công tác tuyên truyền xây dựng gia đình hạnh phúc, là mô hình tiêu biểu đang được nhân rộng.