Những lợi ích của dưa leo

Dưa leo (dưa chuột) được rất nhiều người yêu thích nhưng không phải ai cũng biết được những lợi ích sức khoẻ mà loại quả này mang lại.

Chống lại bệnh tiểu đường

 Một trong những lợi ích sức khoẻ của dưa chuột là giúp cơ thể chống lại bệnh tiểu đường. Dưa chuột, đặc biệt là nước ép của nó, có chứa một hormone mà cơ thể cần để giúp sản xuất ra insulin - thứ mà bệnh nhân tiểu đường thiếu. Ngoài ra, dưa chuột có một đánh giá chỉ số đường huyết là 0, bệnh nhân tiểu đường có thể thưởng thức chúng một cách tự do mà không sợ rằng chúng sẽ làm tăng lượng đường trong máu của họ.

Giảm huyết áp

Đây là một một trong những lý do tuyệt vời để ăn dưa chuột. Hàm lượng nước cao của dưa chuột giúp hydrat hóa mạch máu, và phốt pho, kali và canxi có chứa giúp giảm huyết áp. Kết hợp hỗn hợp nước ép dưa chuột, cà rốt, củ cải đường, chanh và tỏi cho mục đích này.

Chữa chứng hôi miệng

 Một lát dưa chuột nhai trong vòm miệng 30 giây sẽ phát hành phytochemicals chống lại các vi khuẩn trong miệng gây hôi miệng. Ai có nhu cầu cao su, kẹo bạc hà hoặc stips? Hãy đặt một món salad tại nhà và dành một số dưa chuột cho sau bữa ăn. Bạn sẽ luôn có một hơi thở thơm tho và cái miệng tươi cười.

 Tốt cho thận

 Dưa chuột là một thuốc lợi tiểu vì nó chứa rất nhiều nước. Điều này giúp cơ thể thải ra độc tố nhiều hơn thông qua việc tăng sản xuất nước tiểu. Dòng chảy liên tục này giữ thận khỏe mạnh và giúp ngăn ngừa sự hình thành sỏi thận.

 Ngăn ngừa ung thư

 Một trong những lợi ích phổ biến nhất của dưa chuột là có khả năng chống và ngăn ngừa ung thư. Các nhà nghiên cứu đã chứng minh rằng dưa chuột có tác dụng chống lại bệnh ung thư tuyến tiền liệt, vú, buồng trứng, ung thư phổi và tử cung. Điều này là do có nhiều vitamin chứa bên trong, cùng với các thành phần chống ung thư của lutein, fisetin, và acid caffeic. Nó cũng là thực phẩm duy nhất chứa cucurbitacins, đã được chứng minh để ngăn chặn những tín hiệu liên quan đến sự lây lan của bệnh ung thư.

Giúp giảm cân

 Dưa chuột chưa một lượng nước cao, lên đến 95% nước trong thực tế. Điều này giúp cơ thể cảm thấy no lâu hơn và cũng hỗ trợ tiêu hóa giúp thải các chất độc. Dù có ăn kiêng hay không, tất cả mọi người đều hưởng lợi từ việc bỏ cà phê buổi chiều và bánh rán. Thay thế bằng dưa chuột giúp bạn có một sức khoẻ tốt, bổ sung một lượng calorie rất thấp!

Tốt cho xương và khớp

 Dưa chuột rất quan trọng đối với xương và khớp vì nó chứa hàm lương silica cao. Silica giúp hình thành collagen, một loại protein giúp giữ hệ xương khớp của bạn chặt chẽ với nhau, và dưa chuột cũng giúp cơ thể chúng ta hấp thụ canxi, được sử dụng để xây dựng và duy trì xương.

( St)