Đảng ủy khối Các cơ quan tỉnh: Nhìn lại 4 năm thực hiện chỉ thị số 03-CT/TW

(NTO) Qua 4 năm thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, Đảng bộ khối Các cơ quan tỉnh đã tạo được sức lan tỏa mạnh mẽ nhờ có cách làm sinh động, thiết thực, phù hợp với yêu cầu, nhiệm vụ chính trị, đặc điểm công tác của từng cơ quan, đơn vị. Kết quả rõ nét nhất là đã làm chuyển biến nhận thức và hành động của cán bộ, đảng viên, công chức và viên chức trong khối.

Đồng chí Hồ Văn Hùng, Bí thư Đảng ủy khối cho biết: Đến nay, việc học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh theo tinh thần Chỉ thị số 03-CT/TW đã trở thành nội dung thường xuyên trong sinh hoạt định kỳ hằng tháng của chi bộ, chính quyền và các đoàn thể trong khối, là một trong những tiêu chí quan trọng, thước đo để đánh giá, phân loại tổ chức cơ sở Đảng (TCCSĐ), ĐV và CC,VC.

Cán bộ, đảng viên phòng Thư ký Tòa soạn, Báo ninh Thuận
học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh thực hiện tốt nhiệm vụ xuất bản. Ảnh: Sơn Ngọc

Theo nội dung xuyên suốt của chủ đề toàn khóa “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh suốt đời phấn đấu cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư, làm người công bộc tận tụy, trung thành của nhân dân, đời tư trong sáng, cuộc sống riêng giản dị”, gắn với việc thực hiện Nghị quyết (NQ) Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”, nhiều cơ quan, đơn vị đã làm tốt nội dung đánh giá việc thực hiện bản đăng ký làm theo Bác và việc khắc phục các hạn chế, khuyết điểm của tập thể, cá nhân. Riêng trong năm 2014 với chủ đề “Nêu cao tinh thần trách nhiệm, chống chủ nghĩa cá nhân, nói đi đôi với làm”, Đảng ủy khối đã chủ động cụ thể hóa thành nội dung sinh hoạt chuyên đề, tạo không khí thảo luận sôi nổi, góp phần nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ. Theo đó, đa số CB,ĐV, CC,VC ngày càng có ý thức trau dồi, rèn luyện bản thân, nêu cao tinh thần trách nhiệm, đoàn kết, thương yêu giúp đỡ nhau, tận tụy với công việc.

Nhằm tạo sức lan tỏa việc học tập và làm theo Bác trong xã hội, Ban Thường vụ Đảng ủy khối thường xuyên chủ động đẩy mạnh công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức trực quan, sinh động, sáng tạo. Các cơ quan, đơn vị trong khối luôn chú trọng xây dựng các pa nô, khẩu hiệu, áp phích và tổ chức Hội thi kể chuyện về tấm gương đạo đức của Bác. Đơn cử đảng bộ Kho bạc Nhà nước tỉnh đã đăng cai tổ chức Hội thi thuyết trình về học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác trong khối thi đua các cơ quan Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh; đảng bộ Sở Tài Nguyên và Môi trường tổ chức thi thuyết trình về chủ đề năm 2013 “Phong cách quần chúng-dân chủ-nêu gương” và thi “Tìm hiểu, học tập phong cách đạo đức Hồ Chí Minh năm 2014 về chủ đề nêu cao tinh thần trách nhiệm, chống chủ nghĩa cá nhân, nói đi đôi với làm”... tạo nên các đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn Đảng bộ khối.

Đặc biệt cấp ủy chi bộ Báo Ninh Thuận, đảng bộ Đài Phát thanh - Truyền hình, đảng bộ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch lãnh đạo CB, ĐV, CC,VC của cơ quan, đơn vị chủ động, tích cực thực hiện các chuyên trang, chuyên mục, chương trình văn hóa-văn nghệ, hình ảnh trực quan....biểu dương, tôn vinh những tấm gương cụ thể, những việc làm thiết thực của những tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo Bác. Qua đó tạo sự lan tỏa của những việc làm như nhận đỡ đầu trẻ em có hoàn cảnh khó khăn; đóng góp sách vở, quần áo tặng học sinh nghèo; khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho bà con nhân dân vùng sâu, vùng xa; hiến máu nhân đạo… của CB, ĐV, CC,VC và đoàn viên, thanh niên trong khối.

Từ kinh nghiệm của 4 năm qua, để triển khai thực hiện hiệu quả Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị trong thời gian tới, theo đồng chí Hồ Văn Hùng, trước hết Đảng ủy khối Các cơ quan tỉnh phải khắc phục những mặt tồn tại, hạn chế trong việc lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện của cấp ủy một số chi, đảng bộ cơ sở, tiếp tục đưa vào sinh hoạt chi bộ, sinh hoạt các tổ chức đoàn thể về chuyên đề năm 2015 “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về trung thực, trách nhiệm; gắn bó với nhân dân; đoàn kết, xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh”. Trọng tâm là gắn việc thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW với việc thực hiện NQ Trung ương 4 (khóa XI), tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc đăng ký làm theo Bác, hoàn thiện chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp sát với từng đối tượng, phù hợp đặc thù công việc từng cơ quan, đơn vị theo hướng ngắn gọn, dễ nhớ, dễ thực hiện.