Hội nghị trực tuyến toàn quốc về công tác an toàn giao thông

(NTO) Ngày 13-1, Ủy ban ATGT Quốc gia tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết công tác ATGT năm 2014. Đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch Uỷ ban ATGT Quốc gia chủ trì hội nghị. Tại điểm cầu tỉnh ta, đồng chí Bùi Nhật Quang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tham dự.

Đồng chí Bùi Nhật Quang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tham dự 
Hội nghị trực tuyến toàn quốc về công tác an toàn giao thông. Ảnh: Văn Miên

Năm 2014, cùng với sự chỉ đạo quyết liệt các giải pháp mang tính đột phá và sự vào cuộc mạnh mẽ của hệ thống chính trị từ Trung ương đến địa phương, tình hình đảm bảo trật tự ATGT tiếp tục có nhiều chuyển biến; các vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng liên quan đến xe khách, xe tải nặng, xe công-ten-nơ được kìm chế, qua đó góp phần giảm cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết và số người bị thương.

Tại tỉnh ta, trong năm đã xảy ra 376 vụ TNGT làm chết 80 người, bị thương 465 người. So với năm 2013, số vụ TNGT giảm 142 vụ (-27,4%), giảm 30 người chết (-27,27%), giảm 218 người bị thương (-31,9%). Là tỉnh đứng thứ 4 trong cả nước về tỷ lệ giảm người chết do TNGT.

 Trong năm 2015, Uỷ ban ATGT Quốc gia tiếp tục triển khai thực hiện năm ATGT với chủ đề “Siết chặt quản lý hoạt động kinh doanh vận tải và kiểm soát tải trọng phương tiện với mục tiêu “Tính mạng con người là trên hết”. Phấn đấu giảm từ 5%-10% số vụ, số người chết, số người bị thương TNGT so với năm 2014 ở tất cả các tỉnh, thành phố; giảm TNGT đặc biệt nghiêm trọng liên quan đến xe khách, ô-tô.